Bill Bill
25/08/2024 14:34:49

Áp lực đè nặng lên Novak Djokovic trước thềm Mỹ Mở rộng 2024

Liệu cú đúp lịch sử có giúp Djokovic chinh phục Mỹ Mở rộng 2024 hay sẽ trở thành gánh nặng đè nặng lên vai tay vợt người Serbia?

Sau khi xuất sắc giành HCV Olympic Paris, Novak Djokovic đang trở thành tâm điểm chú ý tại Mỹ Mở rộng 2024. Tuy nhiên, chiến thắng vang dội này cũng đồng nghĩa với việc "Nole" sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn từ các đối thủ và kỳ vọng của người hâm mộ.

Huyền thoại quần vợt Mats Wilander đã đưa ra nhận định rằng chiến thắng tại Olympic Paris đã khiến Djokovic trở thành mục tiêu số một của các tay vợt trẻ tại Mỹ Mở rộng năm nay. Các đối thủ trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết sẽ không ngần ngại đối đầu với "Nole" để khẳng định bản thân và tạo nên bất ngờ.

Novak Djokovic, Mỹ Mở rộng 2024, tennis, quần vợt, Olympic Paris

Dù chưa có danh hiệu ATP Tour nào trong năm nay, Djokovic vẫn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Mỹ Mở rộng. Tuy nhiên, việc chưa có nhiều trận đấu trên mặt cứng trước giải đấu lớn này đang là một ẩn số đối với tay vợt người Serbia. Wilander chia sẻ: "Có lẽ việc vào chung kết Wimbledon mà không chơi trận khởi động nào sẽ giúp cậu ấy tự tin hơn, nhưng tôi vẫn có chút nghi ngại".

Mỹ Mở rộng vốn được biết đến là một trong những giải Grand Slam khắc nghiệt nhất, với điều kiện thi đấu khắc nghiệt và sự cạnh tranh khốc liệt. Mặt sân cứng nhanh, thời tiết nóng bức và lịch thi đấu dày đặc sẽ là những thử thách lớn đối với mọi tay vợt, đặc biệt là những tay vợt đã bước sang tuổi 37 như Djokovic.

Một yếu tố khác cũng khiến Djokovic phải dè chừng đó là thể thức thi đấu ba set tại Olympic. Dù đã giành được HCV nhưng thể thức thi đấu này khác biệt so với các giải Grand Slam. Djokovic cần phải thích nghi nhanh chóng với thể thức năm set để có thể giành chiến thắng.

Tại Mỹ Mở rộng năm nay, Djokovic sẽ phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh. Ở vòng đầu tiên, anh sẽ gặp Radu Albot. Nếu vượt qua vòng này, Djokovic có thể đụng độ Laslo Djere hoặc Jan-Lennard Struff, những tay vợt đã từng gây khó dễ cho anh trong quá khứ. Djokovic nằm cùng nhánh với Alexander Zverev, trong khi Carlos Alcaraz và Jannik Sinner sẽ cạnh tranh ở nhánh còn lại.

Có thể nói, con đường đến ngôi vô địch Mỹ Mở rộng 2024 của Djokovic sẽ không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dặn và ý chí chiến đấu mãnh liệt, "Nole" vẫn được kỳ vọng sẽ vượt qua mọi thử thách để giành chức vô địch.


   
0 bình luận     0 lượt thích