Bill Bill
12/08/2022 12:43:40

Android khởi động chiến dịch #GetTheMessage

Android khởi động chiến dịch #GetTheMessage để thuyết phục Apple hỗ trợ nhắn tin RCS.

Trong khoảng 1 năm gần đây, các cuộc thảo luận về bong bóng tin nhắn xanh hoàn toàn so với bong bóng xanh lam ngày càng tăng lên. Mọi người tranh luận xung quanh việc người dùng iPhone gửi và nhận tin nhắn từ người dùng Android không có được trải nghiệm tốt.

Thứ Năm tuần này, @Android đã tweet về một chiến dịch mới #GetTheMessage với mong muốn Apple hỗ trợ RCS.

Google thậm chí còn tung ra một trang đích giải thích RCS là gì và cách nó có thể giải quyết vấn đề bong bóng màu xanh lá cây/xanh lam. Họ cũng giải thích cho người dùng Android biết vấn đề là gì và tại sao người dùng iOS thường phàn nàn về việc gửi tin nhắn cho người dùng Android.

#GetTheMessage, ứng dụng nhắn tin, Apple, iOS, Android, iMassage

Chiến dịch kêu gọi Apple áp dụng tiêu chuẩn RCS (Rich Communication Services) trên iPhone để cả người dùng iPhone và Android đều có thể có trải nghiệm tốt hơn khi nhắn tin đa nền tảng. Đây không phải là vấn đề ở hầu hết các thị trường bên ngoài Hoa Kỳ, nơi các ứng dụng nhắn tin đa nền tảng được ưa thích hơn. Ở Mỹ, nền tảng nhắn tin mặc định (iMessage hoặc Android Messages) được hầu hết người tiêu dùng ưa thích.

Bên cạnh bong bóng màu xanh lá cây đáng sợ, người dùng iPhone gặp phải tình trạng nhắn tin bị tụt hạng khi quay trở lại các tiêu chuẩn lâu đời: SMS cho tin nhắn và MMS cho video và ảnh. Điều này có nghĩa là không có thông báo nhập hoặc gửi, tin nhắn không được truyền đi một cách an toàn…

#GetTheMessage

Về mặt lý thuyết, Apple có thể áp dụng tiêu chuẩn nhắn tin RCS vì nó phổ biến - không giống như iMessage chỉ hoạt động trên iPhone và các thiết bị Apple khác.

Bằng cách áp dụng RCS vào ứng dụng nhắn tin của mình, Apple có thể cải thiện trải nghiệm nhắn tin của người dùng bằng cách làm cho tiêu chuẩn nhắn tin mặc định an toàn hơn với mã hóa đầu cuối, cho phép nhập và đọc thông báo, đồng thời nó sẽ tăng đáng kể chất lượng hình ảnh và video từ giới hạn kích thước video/ảnh hiện tại của MMS là nhỏ hơn một MB.

Ngoài ra, MMS không có khả năng cho phép người dùng rời khỏi cuộc trò chuyện MMS nhóm.

Apple dựa vào người dùng của mình để thu hút các dịch vụ và nền tảng của mình. iMessage là một trong những yếu tố thúc đẩy lớn nhất cho doanh số bán iPhone và giữ chân khách hàng trên các thiết bị của Apple.

Không có gì bí mật khi người dùng iPhone coi thường bong bóng màu xanh lá cây và thường khuyên bạn bè chuyển sang iPhone để có thể tiếp tục trò chuyện nhóm.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.