Espresso Espresso
16/08/2021 15:07:33

Nubank – Ngân hàng được hậu thuẫn bởi công ty của Warren Buffett lên kế hoạch IPO 2 tỷ USD trên Nasdaq

Nubank, một ngân hàng kỹ thuật số của Brazil được hậu thuẫn bởi Berkshire Hathaway của Warren Buffett, được cho là đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên Nasdaq.

Nubank thân thiện với tiền điện tử và cung cấp các khoản đầu tư vào quỹ giao dịch trao đổi bitcoin (ETF). Ngân hàng cho biết, “ETF tiền điện tử có thể là một cách để dân chủ hóa hơn nữa quyền truy cập vào thị trường tiền điện tử.”

Ngân hàng kỹ thuật số được hỗ trợ bởi Berkshire Hathaway của Warren Buffett lên kế hoạch IPO trên Nasdaq

Nu Pagamentos SA, còn được gọi là Nubank, đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trị giá hơn 2 tỷ USD trên sàn chứng khoán Nasdaq vào cuối năm nay, Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.

Nubank được hậu thuẫn bởi Berkshire Hathaway Inc. của tỷ phú Warren Buffett. Vào tháng 6, Berkshire đã đầu tư 500 triệu đô la trong ngân hàng kỹ thuật số có trụ sở tại Sao Paulo có hơn 40 triệu khách hàng trên khắp Châu Mỹ Latinh.

Theo những người này, Nubank có thể tìm kiếm mức định giá hơn 40 tỷ USD. Tuy nhiên, các chi tiết có thể thay đổi vì các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra. Ngân hàng được định giá 10,4 tỷ đô la sau khi gây quỹ tư nhân vào đầu năm 2019 nhưng định giá của nó đã tăng lên 30 tỷ đô la vào tháng 6 sau khoản đầu tư 500 triệu đô la của Berkshire.

Với mức định giá hơn 40 tỷ USD, Nubank có thể trở thành tổ chức tài chính giá trị thứ hai ở Mỹ Latinh. Giá trị nhất hiện tại là Itau Unibanco Holding SA của Brazil với giá trị thị trường 55 tỷ USD, tiếp theo là Banco Bradesco SA với khoảng 41 tỷ USD.

Các ngân hàng xử lý việc bán cổ phần trong đợt IPO dự kiến ​​bao gồm Morgan Stanley, Goldman Sachs Group Inc., Citigroup Inc. và UBS Group AG.

Nubank là một ngân hàng thân thiện với tiền điện tử. Nó cung cấp các khoản đầu tư vào quỹ giao dịch trao đổi bitcoin (ETF) thông qua Easynvest, một nền tảng giao dịch mà nó đã mua lại và đổi tên thành “Easynvest by Nubank” vào đầu năm nay.

ETF bitcoin do Easynvest cung cấp là QBTC11 bởi QR Asset Management. Đây là quỹ ETF bitcoin đầu tiên được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Brazil (CVM) phê duyệt. Nó được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán B3, một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất ở Mỹ Latinh và lâu đời thứ hai ở Brazil.

Trích lời Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và người sáng lập Bridgewater Associates, Ray Dalio, Nubank giải thích trên trang web Easynvest: “Rất nhanh để có thể phát hiện ra rằng ngay cả những tỷ phú như Elon Musk và Ray Dalio cũng đã quan tâm đến ETF.”

Bài viết được phỏng dịch từ Bitcoin.com

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.