Minh Anh Minh Anh
04/08/2021 10:38:12

Marketing Pinterest A-Z cho Newbie

Facebook, Twitter, Instagram được biết đến là những nền tảng mạng xã hội tuyệt vời để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. Thế nhưng bạn có bỏ lỡ một nền tảng nào đó hay không? Dưới đây là những lý do mà bạn không nên bỏ qua Pinterest cho hoạt động tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp cho của mình.

1. Pinterest là gì

Marketing Pinterest

Pinterest là một nền tảng mạng xã hội được thành lập vào năm 2010 chuyên về hình ảnh, chia sẻ và mua sắm. Thực tế thì Pinterest giống với Google Search nhiều hơn là một mạng xã hội bởi tại đó người dùng có thể khám phá nhiều chủ đề ý tưởng khác nhau thông qua các từ khóa tìm kiếm.

Mạng xã hội này hiện có hơn 300 triệu người dùng toàn cầu và có ít nhất 200 tỷ pin hàng thàng.

Nghiên cứu của nền tảng thương mại điện tử Shopify phát hiện ra rằng nó là nguồn thứ 2 của tất cả lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của họ, 93% người dùng đang sử dụng nó để lập kế hoạch mua hàng của họ và giá trị đặt hàng trung bình là $ 50 (cao hơn bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào khác nguồn).

2. Vì sao nên Marketing trên Pinterest?

  • Pinterest giúp bạn có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng

Đây là lý do hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. Thông qua các Pin bạn sẽ có thể chuyển hướng các khách hàng từ Pinterest về website của mình, thu thập dữ liệu của họ và bán hàng.

  • Pinterest giúp SEO tốt hơn

Nếu như công ty của bạn đang SEO một số từ khóa thì Pinterest là nền tảng hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc có được nhiều backlink chất lượng giúp việc đẩy từ khóa tốt hơn.

  • Pinterest giúp bạn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Pinterest giúp xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của bạn. Từ việc thường xuyên xuất hiện  tăng cường hiện diện với những người theo dõi bạn, đến việc tạo các Bảng phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn; Pinterest là nền tảng hoàn hảo để cho khách hàng biết bạn là ai và bạn là người như thế nào, một cách trực quan.

  • Nội dung trên Pinterest sống lâu hơn

Nội dung của Facebook và tweet đều tồn tại trong thời gian rất ngắn; Ghim (Pin) gắn bó với bạn suốt đời. Chúng được tìm kiếm nhiều lần tìm đi tìm lại bỏi người dùng theo thời gian. Nội dung Pinterest không mờ nhạt giống như trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Nói một cách đơn giản, nội dung tồn tại lâu hơn.

  • Truyền cảm hứng cho thương hiệu

Một lý do chính để sử dụng Pinterest là để truyền cảm hứng. Mọi người muốn tìm và chia sẻ ý tưởng, điều này cho thấy rằng có tiềm năng tốt để tìm một thương hiệu, khái niệm hoặc sản phẩm mới thông qua Pinterest.

  • Miễn phí

Giống như nhiều kênh xã hội khác, Pinterest cũng đang khám phá các tùy chọn cho các Ghim trả phí và quảng cáo, nhưng hiện tại, nền tảng này được sử dụng miễn phí, và chỉ cần tập trung tốt vào nội dung khéo léo sử dụng các típ, thấu hiểu thuật toán bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được nhiều người dùng miễn phí hoàn toàn không như Facebook.

Cách sử dụng Pinterest

Pinterest khá đơn giản để sử dụng. Trên Pinterest, người dùng có thể:

  • Tạo bảng

Mọi người sử dụng Bảng (Board) để thu thập các ý tưởng mới về phòng tắm, địa điểm nghỉ dưỡng, để giúp lên kế hoạch cho đám cưới của họ và sắp xếp danh sách mong muốn cuối cùng của họ, ….

Trên Pinterest bạn có thể tạo ra các bảng về một chủ đề nhất định và Pinterest sẽ gợi ý những nội dung này cho người dùng. Bạn cũng có thể tham khảo các idea từ các bảng các những người dùng khác

  • Ghim các ý tưởng lên bảng

Bạn có thể ghim bất cứ thứ gì lên bảng của mình bao gồm hình ảnh, sản phẩm, ý tưởng, công thức nấu ăn, … và phân loại nó.

  • Theo dõi

Giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, người dùng có thể theo dõi mọi người và doanh nghiệp để xem những gì họ ghim, những Bảng họ đang tạo và những gì họ thích để tạo ra nội dung.

  • Khám phá nghiên cứu các chủ đề

Tại đây, người dùng cũng có thể tìm kiếm các từ khóa để tìm kiếm cảm hứng, ghim lại và khám phá những người dùng mà họ có thể muốn theo dõi.

  • Nhấp chuột

Người dùng nhấp vào Ghim để được chuyển trực tiếp đến các blog, trang sản phẩm và trang web đằng sau chính Ghim, tức là Ghim là một liên kết trực tiếp đến trang web của bạn.

Cách bắt đầu với Pinterest

  • Bước 1: Đăng ký

Thiết lập một hồ sơ mới rất đơn giản. Đi đến đây và nhập địa chỉ email, mật khẩu, tên doanh nghiệp, trang web và loại doanh nghiệp của bạn.

  • Bước 2: Tạo hồ sơ

Tiếp theo, bạn cần tạo hồ sơ của mình, bạn có thể tìm thấy hồ sơ này trong phần cài đặt. Tải lên ảnh hồ sơ (165 x 165), điền vào phần giới thiệu về bạn, thêm vị trí doanh nghiệp của bạn, bật thông báo và kết nối với các mạng xã hội khác của bạn.

  • Bước 3: Thêm trang web của bạn

Đây là một bước rất quan trọng. Việc xác thực này sẽ giúp cho những người xem bài Pin của bạn có thể vào website và xem nhiều thông tin hữu ích hơn tạo nên chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn. Nhớ thêm vào logo của bạn. Việc thêm vào 1 website sẽ giúp cho bạn hiển thị tốt hơn tăng thứ hạng tìm kiếm hơn những người không có gắn link website vào các pin.

  • Bước 4: Tạo bảng

Bây giờ bấm vào tạo bảng là bạn đã hoàn thành có thể bắt đầu sản xuất các Pin và đăng. Tuy nhiên hãy tạm dừng ở đó và như nhiều kênh truyền thông tiếp thị khác, điều mà bạn cần chuẩn bị cho mình một chiến lược sau đó hãy quay lại.

Chiến lược tiếp thị Pinterest

  • Hãy đặt mục tiêu THÔNG MINH

Cụ thể, mục tiêu đó có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và có giới hạn thời gian.

Bạn muốn đạt được điều gì và khi nào bạn muốn đạt được nó?

Bạn có muốn tăng người theo dõi của mình lên 100 người vào cuối quý; hay bạn muốn một quảng cáo trên Pinterest tạo ra ít nhất doanh số x3 bán gạch ốp lát phòng tắm vào cuối tháng? T

rở nên cụ thể cho bạn một mục tiêu để hướng tới. Nó tập trung các công cụ tiếp thị Pinterest của bạn và giúp bạn theo dõi (và học hỏi từ) những thành công của mình.

  • Đều đặn

Tạo ra Pin (Ghim) quá ít sẽ mọi người sẽ mất hứng thú với bạn; ghim quá nhiều và bạn có nguy cơ bị hủy theo dõi.

Pinterest đề xuất 10-12 Pin mỗi ngày để giữ sự xuất hiện thường xuyên hơn trong nguồn cấp dữ liệu và kết quả tìm kiếm của những người theo dõi bạn.

Tất nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào thời gian trong ngày bạn đang ghim. Thời gian cao điểm là từ 8-11 giờ tối vào các ngày cuối tuần.

Đây là những con số và thời điểm tuyệt vời để bắt đầu và sau đó điều chỉnh theo thông tin chi tiết phân tích thu thập được từ các công cụ tiếp thị Pinterest mà bạn đã sử dụng (sẽ thảo luận ở phần sau).

  • Lập kế hoạch

Đừng tạo ra các pin có nội dung ngẫu nhiên và mong chờ sự may rủi. Thực tế thì bạn cần có 1 chiến lược nội dung hay và nhất quán, truyền cảm hứng thực sự.

Hãy xem tài khoản của Sew Over It để biết họ đã sắp xếp các Bảng của mình như thế nào, không chỉ theo dòng sản phẩm mà còn bởi các bộ sưu tập Ghim sẽ thu hút và thúc đẩy khách hàng của họ:

Ngoài ra, hãy giữ trước các ngày và lễ kỷ niệm quan trọng theo mùa bằng cách bắt đầu ghim các Ghim liên quan đến sự kiện trước ít nhất 45 ngày và sau đó tiếp tục ghim cho đến khi sự kiện diễn ra.

Bây giờ bạn đã nắm được các kiến ​​thức cơ bản, thiết lập tài khoản của mình và có chiến lược tiếp thị Pinterest hướng tới mục tiêu, chúng tôi đã có mười mẹo tiếp thị Pinterest hàng đầu để giúp bạn đi theo con đường của mình.

Những mẹo tiếp thị tuyệt vời để triển khai trên Pinterest mà bạn không nên bỏ qua

  • Mẹo 1: kể chuyện hấp dẫn

Con người mua sản phẩm dựa trên cảm xúc. Kể chuyện là một cách tuyệt vời để kích hoạt cảm xúc thông qua câu chuyện có hình ảnh. Đó có thể là câu chuyện cổ tích hiện đại.

  • Mẹo 2: Cung cấp những gì mà người dùng muốn

Một cửa hàng bán bánh không chỉ đăng Ghim sản phẩm của riêng mình. Họ ghim những hình ảnh tạo cảm giác ấm áp và thích thú, đồng thời cung cấp công thức nấu ăn và do đó, gián tiếp khuyến khích việc mua đồ làm bánh. Cách tiếp cận này tinh tế hơn nhiều, nhưng hiệu quả hơn nhiều.

Mẹo 3: Hình ảnh được sắp xếp đẹp mắt, kích thước chuẩn

Hình ảnh là thứ tạo nên Pinterest, thứ xác định thương hiệu của bạn và thứ kể câu chuyện của bạn. Hình ảnh của bạn cần phải thu hút mọi người chia sẻ chúng lên Bảng quản trị được sắp xếp đẹp mắt của riêng họ.

Hình ảnh chất lượng cao là điều bắt buộc, cũng như kích thước. Ghim Dọc (2:30 – 600px x 900px) hoạt động tốt vì chúng chiếm nhiều không gian hơn, làm cho chúng nổi bật.

Đối với ghim ngang hình ảnh cần có kích thước (600px x 600px) để làm cho nội dung của bạn bắt mắt trên nguồn cấp dữ liệu khám phá.

Đảm bảo rằng hình ảnh của bạn (và trang web về vấn đề đó) thân thiện với thiết bị di động: Hơn 85 phần trăm tìm kiếm trên Pinterest diễn ra thông qua ứng dụng di động.

  • Mẹo 4: Ghi nhớ các số liệu thống kê của Pinterest cung cấp để có kế hoạch nội dung

Pinterest đã cung cấp cho chúng tôi một số thông tin chi tiết hữu ích về những gì hoạt động liên quan đến chụp ảnh sản phẩm:

  1. Ảnh chụp phong cách sống có tỷ lệ tương tác cao hơn 18%
  2. Thời trang hoạt động tốt nhất khi ai đó mặc nó
  3. Ảnh trang trí nhà nổi bật khi trọng tâm là sản phẩm (thay vì con người)
  4. Những bức ảnh làm đẹp và tóc nổi bật khi được chụp trên nền đơn giản
  5. Các sản phẩm tự làm hoạt động tốt khi được chụp ảnh trong bối cảnh
  6. Hình ảnh về tác phẩm của chính họ cũng như hình ảnh có lớp phủ văn bản (Canva là rất tốt cho điều này)
  • Mẹo 5: Thêm từ khóa vào mô tả Pin

Để giúp cho các Pin của bạn hiển thị tốt hơn với nhu cầu tìm kiếm người dùng bạn nên thêm vào mô tả Pin các từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm trên Pinterest. Bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm của Pinterest gợi ý từ khóa để thêm vào.

  • Mẹo 6: Tương tác thường xuyên lại với người theo dõi bạn.

Nếu bạn muốn mọi người tương tác với mình, bạn cần phải tương tác với họ và Pinterest cung cấp rất nhiều cơ hội để làm như vậy:

  1. Trả lời tin nhắn nhanh chóng
  2. Cảm ơn mọi người đã ghim nội dung của bạn
  3. Theo dõi những người theo dõi bạn và thích Ghim của họ
  4. Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn (để xem họ đang làm gì)

Điều này không chỉ thúc đẩy các tương tác tích cực với khách hàng của bạn mà còn cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về những gì họ thích khác, những gì họ quan tâm và những gì họ đang sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tiếp tục thúc đẩy chiến lược tiếp thị Pinterest của mình.

  • Mẹo 7: Quảng cáo với Pinterest

Quảng cáo trên Pinterest giúp Ghim của bạn hiển thị nhiều hơn – 60% người dùng đã khám phá các thương hiệu hoặc sản phẩm mới thông qua quảng cáo Pinterest và một trong hai người đã mua hàng sau khi nhìn thấy Ghim được quảng cáo.

Bạn có thể tạo quảng cáo Pinterest được nhắm mục tiêu để xây dựng nhận thức, thúc đẩy mức độ tương tác và tăng doanh số bán hàng của mình thông qua Trình quản lý quảng cáo Pinterest.

Chỉ cần chọn Ghim của bạn, tạo mục tiêu, chọn đối tượng mục tiêu, đặt giá thầu, trả tiền cho kết quả, theo dõi những gì đang hoạt động và thay đổi chiến thuật của bạn cho phù hợp.

Lưu lượng truy cập – đưa mọi người từ quảng cáo Pinterest đến trang web của bạn (trả tiền cho mỗi lần nhấp)

  1. Nhận thức – hiển thị quảng cáo Pinterest của bạn cho những người mới (trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị)
  2. Nhận thức về video – như ở trên, nhưng sử dụng Ghim video
  3. Tương tác – khuyến khích người dùng tương tác với quảng cáo Pinterest của bạn (trả tiền cho mỗi lần nhấp, lưu hoặc đóng lại)
  4. Ứng dụng – tăng số lượt cài đặt ứng dụng (trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc cài đặt)
  • Mẹo 8: Sử dụng các Rich pins

Rich pins cũng giống như Ghim bình thường nhưng có thêm chi tiết, chẳng hạn như thông báo hiển thị tình trạng còn hàng và biểu trưng của bạn. Chúng giúp người dùng tìm thấy bạn dễ dàng hơn, nhận ra thương hiệu của bạn và bị hấp dẫn hơn khi nhấp vào.

Kể từ khi triển khai Rich Pins và Buyabl Pins, Modern Citizen đã thấy đơn đặt hàng của họ từ Pinterest tăng 73%.

  • Tuyển chọn nội dung

Bạn không tạo ra nhiều Pin và ghim tất tần tật mọi thứ lên đó. Mà nên chọn lọc nội dung và đa dạng nội dung để giữ chân khách hàng (đọc giả) của bạn.

Công ty Shophearts ở Nam California là một cửa hàng quần áo trực tuyến nhưng điều đó không ngăn họ tạo Bảng và Ghim về kiểu tóc và phong cách lãng mạn. Những điều này củng cố thương hiệu phong cách sống tự do của họ và khuyến khích những người theo dõi tương tác với họ nhiều hơn.

Một cách tuyệt vời để phân phối nội dung hiệu quả là kết nối với các blogger vàPinfluencers. Yêu cầu họ hác phân phối nội dung của bạn cho bạn. Điều này sẽ giúp phát triển mạng lưới của bạn và tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

  • Sử dụng Pinterest analytics và Pinterest Ad Manager

Tất cả những điều này đều tuyệt vời, nhưng nó chẳng có nghĩa lý gì trừ khi bạn theo dõi nó. Pinterest analytics và Pinterest Ad Manager cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin cần thiết quan trọng để đánh giá những nỗ lực của bạn , từ các Ghim có số lần nhấp, số lần hiển thị và số lần quay lại cao nhất; vào các Ghim xếp hạng tìm kiếm cao nhất của bạn và những gì mọi người đang ghim về bạn.

Nó cũng cung cấp thông tin nhân khẩu học và hơn thế nữa. Thông tin này nên được sử dụng để hiểu những gì bạn đang làm đúng và để kiểm tra những gì bạn có thể làm tốt hơn.

Cuối cùng, bạn cần chắc chắn rằng những gì bạn đang làm trên Pinterest và những gì bạn đang chi tiêu trên quảng cáo Pinterest, đang mang lại hiệu quả cho bạn và thương hiệu của bạn. Nếu không, hãy sử dụng các mẹo ở trên để thay đổi những gì bạn đang làm và đạt được kết quả tốt hơn.

Xem thêm: 10 cách tăng traffic website từ Pinterest 

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.