Minh Anh Minh Anh
27/07/2021 11:57:43

Thời điểm nào mua bất động sản tiết kiệm nhiều tiền nhất?

Nếu như đây là lần đầu tiên bạn mua bất động sản. Bất kể đó là đất hay chung cư đi nữa thì hãy ghi nhớ ba thời điểm sau để có thể mua được với giá tốt nhất, tiết kiệm được nhiều nhất.

1. Tháng 3, tháng 7 âm lịch

Đây là hai thời điểm mà giá bất động sản thường có giá tốt nhất. Nguyên nhân xuất phát từ quan niệm dân gian, hai tháng này thường gắn liền với sư kiêng kỵ xây nhà, chuyển nhà. Nhiều người mua hay kinh doanh thường né ra. Chính vì thế mà các dự án bất động sản thường tung ra các khuyến mãi giảm giá hấp dẫn trong thời gian này để kích cầu. Thậm chí mức giảm có thể lên đến hơn 10% giá trị căn hộ, chung cư, …

Nếu như bạn không phải là một người quá tâm linh thì đây sẽ là thời điểm tuyệt vời lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn sẽ có thể dễ dàng săn được bất động sản mình yêu thích với giá siêu tốt do ít cạnh tranh và khuyến mãi nhiều.

2. Mùa mưa

Nghe có vẻ lạ  nhưng lại cực kỳ hợp lý đó nhé. Bạn nên mua bất động sản đặc biệt là nhà ở, chung cư vào mua mưa sẽ có giá tốt hơn. Bởi theo các công trình khởi công và thi công suy giảm, chủ đầu tư lại có nhiều ưu đãi và dễ đàm phán thương lượng giá cả hơn qua yếu tố thời tiết.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra ngôi nhà mà muốn mua có chất lượng thật sự hay không, có bị thấm nước hay không, giao thông đường xá có bị tắc nghẽn hay không, hệ thống thoát nước xung quanh thế nào. Từ đó bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn thay vì chỉ dựa vào lời người bán.

3. Khi thị trường bất động sản mới phục hồi

Thường thì  thị trường bất động sản thường chia ra làm 4 giai đoạn gồm: Phục hồi – Sốt nóng – Hạ nhiệt-  Đóng băng. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn mua bất động sản đó chính là thời điểm bất động sản phục sau thời gian đóng băng.

Khi BĐS chuyển vào giai đoạn phục hồi, do nhiều sản phẩm BĐS tồn kho  nênsẽ được các chủ đầu tư bán ra nhanh với một mức giá cạnh tranh nhất. Thời điểm này chính là lúc bạn nên nắm bắt để mua nhà, vừa được ưng ý lại có mức giá đẹp nhất.

Lưu ý: Không nên mua bất động sản trong những thời điểm này:

1. Khi thị trường đang sốt nóng

Giá bất động sản bị đẩy lên cao hơn giá trị thực.

2. Khi Tài chính chưa đủ

Hiện nay có rất nhiều người, đặc biệt là các gia đình trẻ vay vốn ngân hàng để mua nhà. Tuy nhiên, trước khi quyết định vay tiền, bạn cần tự đánh giá khả năng tài chính và khả năng trả nợ của mình.

Bạn chỉ nên vay khi khả năng tài chính của mình đảm bảo được việc trả nợ. Không nên vay quá 50% giá trị căn hộ để tránh phải chịu gánh nặng nợ nần.

Có nên vay tiền bất động sản không?

Hãy cùng trả lời 5 câu hỏi trên để cân nhắc trước khi vay tiền để mua bất động sản nhé.

Bạn có khả năng vay bao nhiêu tiền?

Hãy kiểm tra xem bạn có khả năng vay bao nhiêu tiền dựa trên thu nhập hiện tại. Ngoài ra, phải nắm vững các quy tắc thanh toán để đảm bảo rằng nó phù hợp với dòng tiền của mình.

Kiểm tra kỹ nguồn vốn của bản thân, thực hiện quyết toán với những người cho vay dựa trên lãi suất và các khoản phí khác.

Bạn có đủ tiền đặt cọc không?

Khi mua bất động sản, người mua thường thanh toán tối thiểu 20% giá trị của tài sản dưới hình thức đặt cọc.

Bạn cần chú ý đến các chi phí khác như thuế trước bạ, phí đăng ký,…. Đây là chi phí tối thiểu, bạn cần đảm bảo khoản tiền tiết kiệm của mình có thể đủ để chi trả cho những khoản tiền này.

Bạn luôn sẵn sàng cho các trường hợp khẩn cấp?

Bạn cần đảm bảo các rủi ro về mặt tài chính trước khi vay một khoản tiền lớn. Có thể là tác động xấu mà đại dịch Covid-19 gây ra. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo sự an toàn, có thể bằng một số gói bảo hiểm.

Bạn đã hiểu rõ về mặt pháp lý? 

Hãy trang bị cho mình một kiến thức thật vững chắc về bất động sản và các vấn đề pháp lý xoay quanh.

Bạn luôn sẵn sàng cho các trường hợp khẩn cấp?

Bạn cần đảm bảo các rủi ro về mặt tài chính trước khi vay một khoản tiền lớn. Có thể là tác động xấu mà đại dịch Covid-19 gây ra. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo sự an toàn, có thể bằng một số gói bảo hiểm.

Bạn đã hiểu rõ về mặt pháp lý? 

Hãy trang bị cho mình một kiến thức thật vững chắc về bất động sản và các vấn đề pháp lý xoay quanh.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.