Minh Anh Minh Anh
08/07/2021 05:56:27

Google bị khởi kiện tại nhiều tiểu bang về phí Google Play

Theo đó một nhóm gồm hơn 37 luật sư đã đệ đơn chính thức khởi kiện Google về việc vi phạm chống độc quyền tại nhiều tiểu bang. Được biết đây là làn sóng kiện tụng lớn lần thứ 2 mà gã khổng lồ này gặp phải.

Google đã bị cáo buộc lạm dụng sức mạnh của mình để kìm hãm và loại bỏ các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó cũng buộc người tiêu dùng phải thanh toán trong ứng dụng khiến cho nhiều công ty phát triển ứng dụng phải chịu một khoản tiền thiệt hại lớn.

Các đơn khởi kiện cũng ghi rõ Google đã khiến cho hàng triệu người dùng Android chỉ có thể sử dụng Google và chỉ Google Play mới có thể chọn tải xuống được điện thoại các ứng dụng. Tệ hơn là Google đang bóp chết mạch máu của hàng triệu doanh nghiệp nhỏ chỉ đang tìm cách cạnh tranh.

Gã khổng lồ cũng đã cố ý sử dụng các cảnh báo bảo mật “gây hiểu lầm” để giữ người tiêu dùng và nhà phát triển ứng dụng trong khu vườn ứng dụng, cửa hàng Google Play. Nhưng các khoản phí mà Google thu từ các nhà phát triển ứng dụng Android có thể là phần lớn của vụ việc.

Google Play Store

“Google không chỉ hành động bất hợp pháp để chặn các đối thủ tiềm năng cạnh tranh với Cửa hàng Google Play của mình, mà còn trục lợi bằng cách khóa các nhà phát triển ứng dụng và người tiêu dùng vào hệ thống xử lý thanh toán của riêng mình, sau đó tính phí cao”, Bộ trưởng Tư pháp Quận Columbia, Karl Racine cho biết .

Giống như Apple, Google chuyển tất cả quá trình xử lý thanh toán ứng dụng vào dịch vụ của riêng mình, Google Play Billing và gặt hái phần thưởng: cắt giảm 30% tất cả các khoản thanh toán.

Việc các gã khổng lồ công nghệ chèn ép các nhà phát triển ứng dụng với phí thanh toán di động cao đang ngày càng trở nên gay gắt hơn. Vụ kiện liên bang mới nhất đến từ Epic.

Theo đó Epic Games đang có những nước đi mới nhằm chống lại sự “cạnh tranh không công bằng” mà Apple đang tạo ra thông qua App Store. Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Epic Games đã bắt đầu kể từ tháng 08/2020, bắt nguồn từ việc cha đẻ của Fortnite cố gắng “lách” khoản phí 30% đến từ nhà Táo – áp dụng với một số loại giao dịch ảo trong game.

Đai diện của công ty này đã chia sẻ rằng: “Một khi đã thu được 30%; họ sẽ nâng nó lên 50%, 90% hay thậm chí là 100% nếu muốn. Với góc nhìn và quan điểm hiện tại về cơ cấu thị trường, họ hoàn toàn có thể tự cho mình quyền làm như vậy”

Ngoài ra, công ty cũng chỉ trích Apple khi đã cấm các nhà phát triển tung ra các gói game tổng hợp trên App Store (bundle), dẫn đến tình trạng không một dịch vụ thuê game trả phí theo tháng (monthly subscription) nào có thể tồn tại ngoài Apple Arcade.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.