Bill Bill
25/06/2021 01:42:14

Microsoft ra mắt Windows 11 với giao diện mới, hỗ trợ app Android

Tại sự kiện đêm qua, Microsoft đã chính thức giới thiệu phiên bản Windows 11 với UI mới và hỗ trợ các ứng dụng Android.

Theo GSMArena, cuối cùng thì Microsoft đã chính thức công bố Windows 11, phiên bản chính tiếp theo của hệ điều hành máy tính để bàn lâu năm của công ty. Phiên bản mới mang đến một số cải tiến, bao gồm giao diện người dùng được thiết kế lại, cập nhật các tính năng quản lý cửa sổ và thậm chí hỗ trợ các ứng dụng Android.

Windows 11

Điều đầu tiên và dễ nhìn thấy là thanh tác vụ và menu Start đã được thiết kế lại. Windows 11 có vị trí biểu tượng thanh tác vụ tập trung theo phong cách macOS, tránh bố cục căn trái lâu đời của tất cả các phiên bản Windows trước đó. Nó vẫn giữ các mục linh tinh như đồng hồ và biểu tượng ở bên phải, điều này khiến cho bạn cảm thấy bên trái thật sự trống trải.

Trung tâm của thiết kế này là menu Start mới, nằm ngay giữa với giao diện người dùng được thiết kế lại hoàn toàn. Menu mới có thanh tìm kiếm ở trên cùng, cùng với các ứng dụng được ghim và sau đó là toàn bộ các mục được đề xuất bên dưới. Bạn vẫn có thể thay profile của mình và tắt nguồn từ đây.

Phần còn lại của giao diện người dùng cũng đã nhận được một lớp sơn mới. Các cửa sổ hiện có các góc bo tròn, rõ nét hơn nhiều so với phiên bản Windows cũ hơn và đặc biệt là các cạnh sắc nét của Windows 10. Giờ đây, giao diện người dùng thậm chí còn trong suốt hơn, gần như gợi nhớ đến Windows Vista ngày nào. Thames đã được đại tu và hiện có thể có tác động đáng kể hơn đến giao diện của giao diện người dùng.

Windows 11

Windows 11 cũng giới thiệu Snap Layouts, Snap Groups và Desktop, giúp bạn dễ dàng sắp xếp nhanh chóng nhiều cửa sổ xung quanh màn hình nền của mình. Nó cũng sẽ ghi nhớ cách bố trí này để thiết lập lại khi di chuyển giữa các màn hình.

Windows 11

Tiếp tục từ giao diện người dùng, Microsoft cũng đang tận dụng cơ hội này để tích hợp ứng dụng Microsoft Teams của riêng mình trực tiếp vào hệ điều hành. Được tích hợp vào thanh tác vụ, về cơ bản, Teams là một ứng dụng nhắn tin/gọi điện video mà bạn có thể sử dụng để gọi điện hoặc nhắn tin cho bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp của mình.

Windows 11

Windows 11 cũng đang nhận được các widget. Các widget này nằm trong màn hình riêng biệt của chúng, có thể được kéo vào bất kỳ lúc nào từ mép trái của màn hình.

Microsoft cũng đã cải thiện hỗ trợ cho các thiết bị màn hình cảm ứng. Hệ điều hành sẽ thay đổi bố cục của nó khi phát hiện bạn chuyển sang chế độ máy tính bảng, chẳng hạn như trên máy tính có màn hình cảm ứng có thể tháo rời. Tính năng nhập liệu bằng giọng nói và văn bản cũng đã được cải thiện với bàn phím một tay mới. Những người sử dụng bút cảm ứng cũng sẽ nhận được phản hồi xúc giác với một số mẫu bút được chọn.

Windows 11

Đối với các game thủ, Microsoft đang mang đến tính năng Auto HDR từ Xbox Series consoles, tính năng này sẽ cho phép xuất HDR ngay cả từ các trò chơi không có HDR. Một tính năng khác được thiết kế cho Xbox và hiện đang có trên PC là DirectStorage, tính năng này tận dụng bộ nhớ SSD NVMe để tăng tốc độ load trò chơi. Game Pass, một dịch vụ đăng ký cho các trò chơi, cũng sẽ được tích hợp trong hệ điều hành thông qua ứng dụng Xbox mới.

Microsoft cũng đã đại tu ứng dụng Store của mình cho Windows 11. Mặc dù nó có giao diện người dùng hoàn toàn mới được thiết kế để tải và hoạt động nhanh hơn, tính năng mới chính ở đây là hỗ trợ ứng dụng Android. Thông qua quan hệ đối tác với Amazon và Intel, các ứng dụng Android hiện có sẽ có sẵn thông qua Microsoft Store và sẽ chạy trên Windows 11 mà không cần bất kỳ tinh chỉnh nào.

Windows 11

Windows 11 có vẻ như là một bản cập nhật khá lớn cho hệ điều hành Windows. Thật không may, Microsoft đã không tiết lộ ngày phát hành chính xác, chỉ hứa rằng nó sẽ bắt đầu mùa lễ này và tiếp tục đến năm 2022. Tuy nhiên, đây sẽ là bản nâng cấp miễn phí cho bất kỳ ai hiện đang sử dụng Windows 10.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.