Mỹ Khang Mỹ Khang
07/04/2021 03:44:22

Ông chủ vườn lan Mạnh Quỳnh và cơ duyên với loài hoa vương giả

Nguyễn Văn Quỳnh (Mạnh Quỳnh) là cái tên được nhiều người biết đến trong giới chơi lan ở Hà thành. Tuy chỉ mới bén duyên với loài hoa vương giả này được 3 năm nhưng anh đã có cho mình được thành công đáng ngưỡng mộ.

Cơ duyên bất ngờ với loài hoa vương giả của doanh nhân 7X

Mạnh Quỳnh sinh năm 1979 tại Mỹ Đức, Hà Nội. Trước khi đến với hoa lan và cho tới tận bây giờ, anh được biết đến là một doanh nhân thành đạt khi từng kinh doanh nhiều lĩnh vực. Hiện anh đang làm chủ một salon tóc do con trai quản lý.

Hoa lan từ trước đến giờ vốn được mệnh danh là loài hoa vương giả, không phải ai cũng có thể thành công khi chăm sóc loài hoa này. Mỗi loài hoa khác nhau lại cần một chế độ chăm sóc riêng, cần sự đầu tư không nhỏ của người chơi.

vườn lan mạnh quỳnh, lan đột biến, hoa lan

Chia sẻ về cơ duyên đến với hoa lan, ông chủ vườn lan 7X Mạnh Quỳnh cho biết: “Trước kia vốn cũng biết đến hoa lan khi thấy nhiều người bạn trồng loài hoa này. Thế nhưng, vì quá bận rộn với công việc nên tôi cũng chưa có thời gian dành cho thú chơi này.

Cách đây ba năm, khi được một người bạn tặng hai giò lan chơi thử, không biết từ lúc nào, tôi trở nên đam mê loài hoa này và quyết định gây dựng một vườn lan cho riêng mình”.

Hiện vườn lan của Mạnh Quỳnh có rất nhiều loài lan khác nhau, từ lan thường cho tới lan đột biến. Đó là thành quả của những tháng năm sưu tầm, nhân giống của anh và anh chia sẻ, chắc chắn con số đó vẫn chưa dừng lại.

vườn lan mạnh quỳnh, lan đột biến, hoa lan

Khởi nghiệp khó khăn, hy vọng mở rộng vườn lan

Cũng như nhiều người chơi lan khác, Mạnh Quỳnh cũng gặp không ít khó khăn trong những ngày đầu bén duyên với loài hoa này. Hoa lan vốn khó chăm nên thời gian đầu anh gặp phải tình trạng lan bệnh, lan chết không ít.

Hiểu được mình còn thiếu nhiều kinh nghiệm lại đến với hoa lan tình cờ, chưa có nhiều thời gian tìm hiểu và nghiên cứu nên anh chấp nhận thất bại như một điều không có gì bất ngờ trong thú chơi của anh.

vườn lan mạnh quỳnh, lan đột biến, hoa lan

Sau đó, Mạnh Quỳnh dành thời gian để đọc sách, lên mạng tìm hiểu kĩ thuật trồng lan. Anh cũng không ngần ngại mà tới nhiều vườn lan để học hỏi kinh nghiệm, đúc rút từ chính quá trình thực tế của mình để có thể có cho mình những kinh nghiệm quý báu.

Trời không phụ lòng người khi cuối cùng Mạnh Quỳnh cũng thành công chinh phục loài hoa này. Từ vài giò lan ban đầu, anh đã có cả một vườn lan mà nhiều người mơ ước. Tuy vậy, với anh đam mê là không dừng lại.

vườn lan mạnh quỳnh, lan đột biến, hoa lan

Chia sẻ với báo giới, anh Mạnh Quỳnh cho biết anh sẽ cố gắng mở rộng hơn nữa vườn lan của mình. Sưu tầm và nhân giống thêm được nhiều loài lan hơn nữa, nhất là những loài lan đột biến.

Anh cho biết không chỉ riêng anh mà với bất cứ người chơi lan nào cũng đều dành tình cảm cho lan đột biến. Hàng nghìn hàng vạn cây lan mới có một cây đột biến nên chúng rất quý hiếm, sở hữu vẻ ngoài đẹp đến khó cưỡng.

vườn lan mạnh quỳnh, lan đột biến, hoa lan

Ngoài trồng lan, kinh doanh thì Mạnh Quỳnh đặc biệt dành thời gian cho việc thiện nguyện. Anh chia sẻ, bất cứ khi nào có cơ hội anh đều muốn được giúp đỡ, san sẻ những khó khăn với người kém may mắn trong cuộc sống.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.