Bill Bill
27/05/2021 03:48:36

CEO Huawei: “Giới trẻ thời nay IQ cao nhưng EQ lại thấp”

Một tài liệu nội bộ của Huawei cho thấy công ty đang chuyển hướng sang phần mềm thay vì tập trung cho phần cứng như trước kia.

Huawei là một trong số những công ty công nghệ lớn nhất của Trung Quốc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Ngoài ra, Huawei cũng từng được biết đến là một công ty có văn hóa làm việc khá khắc nghiệt. Thậm chí, công ty còn phải thuê chuyên gia tâm lý để giúp đỡ các nhân viên trẻ khi phải đối mặt với áp lực công việc.

Huawei

Mới đây, CEO Nhậm Chính Phi của Huawei chia sẻ: “Một số thanh niên thời nay có chỉ số IQ cao nhưng chỉ số EQ của lại thấp, trí lực chưa trưởng thành và rất dễ mắc bệnh”.

Thông tin này được Reuters trích từ một tài liệu nội bộ của Huawei. Từ tài liệu này, người ta phát hiện Huawei sẽ chuyển trọng tâm sang phần mềm trong thời gian tới.

Huawei

Theo lịch trình, họ sẽ công bố hệ điều hành “cây nhà lá vườn” Harmony OS vào ngày 2/6 tới. Huawei hi vọng hệ điều hành này sẽ giúp họ vực dậy mảng kinh doanh smartphone đang gặp khó khăn vì không được phép sử dụng hệ điều hành Android từ Google.

Kể từ năm 2019, Google đã ngưng hợp tác với hãng điện thoại Trung Quốc, khiến Huawei từ vị trí hãng smartphone lớn thứ hai thế giới, trong quý gần nhất chỉ đạt 4% thị phần, đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng các hãng smartphone lớn nhất. Với Harmony OS, Huawei hi vọng sẽ tự lực cánh sinh mà không cần phụ thuộc vào Android nữa.

Huawei

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Eric Xu của Huawei cũng vừa chia sẻ cách đây ít lâu rằng hãng đã đầu tư 1 tỷ USD cho việc phát triển xe thông minh. Huawei cũng đang hợp tác với Changan, một hãng sản xuất ôtô thuộc sở hữu nhà nước để phát triển thiết kế và chất bán dẫn tự động.

Giới chuyên môn đang chờ đợi Hamrmony OS ra mắt để xem Huawei có thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng trong mảng kinh doanh điện thoại hay không?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.