Bill Bill
03/04/2021 14:18:19

Đội tuyển Việt Nam, bỗng dưng thấy nhớ…

Chút suy ngẫm về hoài niệm về một tinh thần thể thao Việt Nam, về đội tuyển Việt Nam giữa mùa "dịch Cô Vít".

“Công Phượng đi bóng qua 2 cầu thủ đội bạn…anh chuyền cho Quang Hải……Vàooooooooo….1 cú cứa lòng đẹp mắt của Quang Hải, tỉ số đang là 2-0 cho đội tuyển Việt Nam… ”

Đã lâu rồi ta không còn được nghe những tiếng hô hào cổ vũ “Việt Nam vô địch” ở các quán xá cafe, hay những buổi đi bão xuyên đêm của các cổ động viên yêu bóng đá khắp Việt Nam.

Tuyển Việt NamTuyển Việt Nam
Nguồn ảnh: Vnexpress

Giấc mơ World Cup còn dang dở với đội tuyển Việt Nam bởi đại dịch Covid-19. Tình trạng chung của thế giới hiện nay.

Là 1 cổ động viên yêu đội tuyển Việt Nam hôm nay chúng ta cùng nhau ôn lại 1 chút ký ức đẹp của đội tuyển bắt đầu từ lứa U23 Thường Châu khi huấn luyện viên Park Hang Seo được mời về kí kết với liên đoàn bóng đá Việt Nam nhé:

 

Sau thất bại tại Seagames 29 đọi tuyển U23 VN nhận rất nhiều sự chỉ trích. Hlv Hữu Thắng phải từ chức. Nhiều fan hâm mộ bắt đầu quay lưng với đội tuyển. Coi thường cả Bầu Đức cùng lứa cầu thủ tài năng.

Họ còn cho rằng đội hình đó của Hoàng Anh Gia Lai chỉ đá giao hữu được thôi , đá cho đẹp mắt chứ chẳng có hiệu quả gì. Quả thực họ cũng có cái lý của họ, khi mà chúng ta đã rất lâu rồi chưa bao giờ chạm tay được vào huy chương vàng Seagames hay lần gần nhất vô địch AFF cũng đã 10 năm. Trong khi được đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức. Kết quả chẳng thu lại được gì.

Bầu Đức người được coi là có tâm với bóng đá và lứa cầu thủ của mình lúc bấy giờ cũng chỉ biết im lặng. Nhưng ông không dừng lại, ông tiếp tục đi tìm kiếm thứ mà đội tuyển Việt Nam đang rất cần: 1 vị thuyền trưởng.

 

Hlv Park Hang Seo lúc bấy giờ là 1 nhân vật chẳng có tiếng tăm gì. Cũng chẳng có thành tích gì nổi bật trong sự nghiệp cầm quân của ông. Giỏi lắm ông cũng chỉ được biết đến với danh hiệu trợ lý của HLV lừng danh Guus Hiddink đưa đội tuyển Hàn Quốc đoạt hạng 4 World Cup 2002.

Và điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là chỉ sau thỏa thuận đúng 1 ngày hợp đồng của ông Park với VFF đã được kí kết. Với mức lương do hoàn toàn bầu Đức chi trả.

Rất nhiều sự hoài nghi về khả năng của vị HLV người Hàn Quốc này. Dáng người lùn tịt, vẻ ngoài lọm khọm yếu ớt. Nhiều người chỉ coi đó như là 1 bản hợp đồng tạm thời để chờ đợi VFF tìm kiếm 1 người có thể là tài năng hơn tiếng tăm hơn để lãnh đạo đội tuyển.

Nhưng như những gì chúng ta đã thấy, ông thầy người Hàn còn làm được nhiều hơn tất cả những gì mà chúng ta mong đợi: Á quân U23 Châu Á, top 4 Asiad. Vô địch AFF, vô địch SEA Games. Và hiện tại đang dẫn đầu vòng loại thứ 2 World Cup, trên cả UAE hay Thái Lan.

 

Chúng ta còn mong đợi gì hơn nữa với những thành tích đó của ông? Trong ông luôn là một trái tim nhiệt huyết với bóng đá, ông Park ăn ngủ với bóng đá, ông yêu bóng đá và các cầu thủ như con của mình vậy. Ông sẵn sàng nổi cáu bênh vực các cầu thủ của mình mỗi khi bị đối phương phạm lỗi thô bạo. Ông đau khi các cầu thủ của mình chấn thương.

 

Ông không ngủ trước mỗi trận chiến để tìm ra bài toán chiến thuật phù hợp cho đội tuyển mỗi khi gặp trận chiến khó. Ông đem những tài năng trẻ chưa từng ai biết đến như Quang Hải, Phan Văn Đức, Duy Mạnh, Đình Trọng hay Bùi Tiến Dũng và nhiều cầu thủ trẻ khác trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia. Để bây giờ các đội tuyển quốc gia trong khu vực mỗi khi gặp độ tuyển Việt Nam cũng phải có phần nể nang.

Hlv Park Hang Seo đã làm được điều mà ngay cả những hlv tiếng tăm khác muốn còn không được. Ông còn gián tiếp làm nhiều vị hlv lừng lẫy như Guus Hiddink, Marcelo Lippi, hay Sven Goran Eriksson phải thôi việc.

 

Đội tuyển Việt Nam chúng ta bây giờ có thể nói đang ở 1 vị thế khác trong khu vực. Chúng ta không còn kị rơ hay sợ sệt mỗi khi gặp người Thái nữa. Tinh thần và trách nhiệm của mỗi cầu thủ khi khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG được nâng lên tầm cao mới. Bởi chính vị thuyền trưởng có tâm như ông Park.

Chờ dịch qua hết, chúng ta sẽ cùng nhau hát Quốc ca và cầm trên tay lá cờ Tổ Quốc hô vang “Việt Nam vô địch”. Chúng ta sẽ chiến thắng. Chiến thắng dịch bệnh này. Chiến thắng tại vòng loại World Cup. Và chiến thắng cả những cái chưa tốt của chúng ta nữa..

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.