Bill Bill
23/11/2021 02:41:42

Qualcomm xác nhận tên gọi Snapdragon 8 Gen1, sẽ ra mắt vào ngày 30 tháng 11

Tên gọi Snapdragon 8 Gen1 đã chính thức được Qualcomm xác nhận. Con chip này sẽ ra mắt vào ngày 30/11.

Theo GSMArena, trước thềm Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon vào ngày 30 tháng 11, Qualcomm đã công bố một số thay đổi đối với chiến lược xây dựng thương hiệu cho các SoC di động (mà hãng gọi là “nền tảng”). Đây là một vấn đề khá quan trọng vì hiện đại đã có hơn 2 tỷ thiết bị Snapdragon được sử dụng trên toàn cầu.

Qualcomm đã xác nhận những tin đồn gần đây, nói rằng họ sẽ chuyển sang cách đặt tên mới cho các nền tảng di động của mình. Các tên này sẽ bao gồm “số sê-ri và số thế hệ có một chữ số”, bắt đầu với nền tảng Snapdragon 8-series hàng đầu mới nhất.

Snapdragon 8 Gen1

Vì vậy, không cần phải nói thẳng, Qualcomm xác nhận rằng con chip mới sẽ không được gọi là Snapdragon 898 hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Thay vào đó, nó sẽ được gọi là Snapdragon 8 Gen1. Và sau đó, vào năm 2022, người kế nhiệm của nó sẽ là Snapdragon 8 Gen2, v.v.

Sẽ rất thú vị khi xem điều này sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với các chip cấp thấp hơn, vì các dòng Snapdragon 7, 6 và 4 đều có nhiều thành viên song song.

Tiếp theo, cái tên Qualcomm sẽ ít xuất hiện hơn trong các tên sản phẩm liên quan đến thiết bị di động. Về mặt hiệu quả, công ty cho biết họ đã tách biệt thương hiệu Qualcomm và Snapdragon. Và trong tương lai, Snapdragon sẽ là một thương hiệu sản phẩm độc lập “có mối quan hệ cụ thể với thương hiệu Qualcomm khi thích hợp”.

Rất may, hậu tố “5G” sẽ bị xóa khỏi tên nền tảng di động trong tương lai, vì 5G hiện đã trở nên phổ biến nên không cần gắn vào nữa. Qualcomm cũng cam kết sẽ chỉ tung ra các nền tảng di động có khả năng 5G kể từ thời điểm này, vì vậy không cần phải chỉ ra điều hiển nhiên.

Những thay đổi cũng sắp đến với “quả cầu lửa” mang tính biểu tượng của Snapdragon. Các màu đại diện mới cũng đang được giới thiệu, bao gồm Midnight, Gunmetal, Nickel, Snapdragon Red và Gold. Giờ đây, vàng sẽ chỉ được sử dụng để đại diện cho các sản phẩm cao cấp.

Theo Qualcomm, Snapdragon 8 Gen1 sẽ chính thức được trình làng tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon vào ngày 30 tháng 11.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.