Minh Anh Minh Anh
05/09/2021 08:02:10

Có nên xăm hình trên cơ thể?

Cách đây tầm hơn tháng, Anh Ba có xem một clip nội dung là ông bố vô cùng phẫn nộ khi thấy cậu con trai duy nhất đang tuổi học sinh về nhà với một hình xăm bít kín cả cánh tay.

Cư dân mạng khi ấy như mọi lần lại chia phe ra chửi nhau về việc ủng hộ hay không ủng hộ việc xăm hình.

Anh Ba nghĩ thế này, mỗi con người đều có quyền tự do tuyệt đối trên cơ thể của họ, miễn đừng gây tổn hại cho người khác. Hình xăm là một dạng tự do như thế.

Trong lịch sử thì hình xăm mang đủ thứ ý nghĩa nhưng trong thời đại hiện nay tuyệt đại đa số hình xăm mang ý nghĩa thẩm mĩ và hướng tới mục đích khẳng định cá tính của chính mình.

Khác với trang sức, màu tóc, quần áo… điểm mạnh nhất và cũng là điểm yếu nhất của hình xăm nằm ở chỗ nó BẤT BIẾN. Có thể có giải pháp gì đấy để “xóa xăm” nhưng về cơ bản là không thể trả lại hiện trạng ban đầu.

Hình xăm dù to full lưng hay chỉ là dòng chữ nhỏ trên bàn tay đều sẽ phải theo chủ nhân đến suốt cuộc đời.

Trên đời không ai có thể tìm ra câu trả lời chung cho câu hỏi có nên xăm hình hay không? Vì nó đã sai từ cách đặt vấn đề.

Cuộc đời chúng mình là một chuỗi lựa chọn, mà khi đã lựa chọn thì phải yêu sự lựa chọn của mình. Các em hãy để ý cứ mỗi lần lựa chọn thì cơ hội trong cuộc sống sẽ ít dần đi.

Khi em chọn thời trang công sở thì em phải tạm cất đôi giày thể thao, khi em chọn anh thì em phải tạm quên đi người yêu cũ… và khi em chọn hình xăm to thì em phải bỏ bớt cơ hội nghề nghiệp của mình.

Vì vậy, hình xăm chỉ nên là lựa chọn của người TRƯỞNG THÀNH. Khi và chỉ khi em quyết định được tương lai của mình, vận mệnh của mình và sự nghiệp của mình mà không phải phụ thuộc vào việc hàng tháng phải chờ cấp dưỡng từ cha, mẹ thì khi ấy em mới có quyền được nói đến hình xăm.

Mỗi lứa tuổi thì tâm sinh lý sẽ khác nhau. Vì khác nhau nên pháp luật đều có khung hình phạt vô cùng vị tha cho người chưa đủ 16 tuổi. Nên mới có chuyện đao nhân Lê Luyện u16 năm xưa xách phóng lợn đi bình ổn thị trường vàng ở Phố Sàn đến giờ này vẫn đang hiên ngang đếm kiến chứ không hề bị cấm thở ở pháp trường.

Vì tâm sinh lý chưa ổn định nên nếu chưa đủ 18 tuổi thì chưa được kết hôn, chưa được đứng tên tài sản và anh khuyên thật là chưa nên sở hữu hình xăm.

Một số thợ xăm không xăm hình cho người chưa trưởng thành, Anh Ba đánh giá họ là những thợ xăm thật sự có lương tâm. Vì họ sợ một ngày nào đó cả người xăm và người được xăm phải hối hận vì tác phẩm của mình.

Một hình xăm full lưng, full tay sẽ làm em vô cùng nổi bật trong buổi off câu lạc bộ Tattoo, hội anh em gymer… nhưng cũng sẽ khiến em rất khó xử nếu một ngày em đến công sở, cơ quan nơi mà đa phần những cái nhìn khắt khe về hình xăm vẫn còn phổ biến.

Hãy hiểu cho người cha trong clip Anh Ba nói ở trên, với những gì ông ấy đã trải qua rất có thể con trai của ông sẽ phải thiệt thòi rất nhiều trên đường đời sắp tới. Nó sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn nếu không có những hình xăm. Đây là sự thật mà chúng ta phải thừa nhận.

Còn với người trưởng thành khi đã làm chủ được cuộc đời thì giờ đây hình xăm sẽ mang rất nhiều ý nghĩa, thậm chí là một kỷ niệm, một động lực sống xuyên suốt trong chặng đường tương lai. Khi người trưởng thành xăm thì họ thích ngắm mãi hình xăm của mình vì khi ấy nó đong đầy vẻ đẹp của nửa kiếp nhân sinh.

Khi người ta làm chủ vận mệnh của chính mình thì khi ấy họ làm gì cũng đẹp, kể cả xăm hình.

Họ sẽ không cần kéo tay áo che bớt hình xăm, không ngại ngần bước vào chốn đông người với hoa văn trên cổ… hình xăm chỉ đẹp khi bạn dám ngẩng đầu bước đi cùng nó. Hình xăm rón rén là hình xăm chết. Nói thế cho nhanh.

Các em teen teen thương mến, giờ chưa phải là lúc đi xăm vì có những việc mới làm buổi sáng, buổi chiều các em đã hối hận, có những status vừa post lên em đã thấy dở hơi nên xóa ngay… thì việc quyết định một dấu ấn vĩnh cửu trên làn da yêu quý của mình luôn cần một cái nhìn tỉnh táo và thấu đáo. Đừng bắt chước, đừng học đòi… trăm phần trăm hối hận đó, tin anh đi.

Hành vi sống, thái độ sống, quan điểm sống mới là yếu tố quyết định nên sự khác biệt của người này và người khác.

Con người mới là chủ thể làm hình xăm đẹp hơn chứ đừng mơ nhờ vào hình xăm để biến mình thành một con người tốt đẹp.

Bởi nếu sống như cứt thì xăm hay không xăm cũng nát hết ấy mà…

Nguồn:Theo FB Nguyen Khanh (Anh Ba Sài Gòn)

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.