Minh Anh Minh Anh
02/08/2021 08:55:22

10 cách tăng traffic website hiệu quả từ Pinterest

Bạn muốn tăng lượng truy cập tự nhiên miễn phí cho website đến từ Pinterest? Dưới đây là 10 cách tăng traffic website hiệu quả từ Pinterest miễn phí mà bạn có thể thực hiện ngay.

1. Tạo các ghim (Pin) trên Pinterest

Một điều bạn cần lưu ý trước khi áp dụng các cách tăng traffic cho website từ Pinterest là hiểu về thuật toán của mạng xã hội này. Từ đầu 2016, Pinterest đã cập nhật một thuật toán mới của họ và đến nay, thuật toán đó vẫn không thay đổi.

Theo thuật toán của Pinterest, các Ghim (Pin) trên Pinterest sẽ hiển thị tốt hơn nếu chúng được liên kết đến các bài đăng trên blog, website, tài nguyên có giá trị hơn là vì tấm ảnh đó đẹp hay không.

Một ảnh đẹp không hẳn là dẫn đến một nguồn tài nguyên thông tin hữu ích do đó nó được hiển thị ít hơn. Điều này bao gồm các pin dẫn đến các trang web như Flickr hoặc các hình ảnh đã tải lên không trực tiếp dẫn đến bất kỳ trang web nào.

Vì vậy, nếu như bạn chưa có một blog hoặc website, thì bạn nên tạo một blog/website đi thôi. Và các ảnh ghim trên Pinterest dẫn về blog sẽ giúp các Pin của bạn được hiển thị nhiều hơn.

2. Đặt mục tiêu tăng người tiếp cận

tăng truy cập tự nhiên cho web

Theo các chuyên gia marketing hay dùng Pinterest như một công cụ tiếp thị trực tuyến thì một trong những ngộ nhận sai lầm của các Marketer trên Pinterest đó là chỉ chăm chăm vào lượng người theo dõi trên bảng của mình.

Lượng người theo dõi trên bảng tuy quan trọng nhưng không bảo đảm rằng nó sẽ giúp cho bạn tăng lượng traffic về website từ Pinterest mà yếu tố quan trọng hơn đó là bạn phải tăng số lượng người tiếp cận cho các bài ghim của mình và khiến cho những người này phải quay đi quay lại website của bạn nhiều lần.

Lời khuyên đầu tiên dành cho bạn đó hãy thêm vào các ghim để mở rộng tệp người đọc khán giả của bạn. Khi bạn bắt đầu cung cấp các ghim nhiều hơn, Pinterest sẽ bắt đầu hiển thị các ghim của bạn trong mục “Được chọn cho bạn” trên nguồn cấp dữ liệu trang chủ cho phép bạn có khả năng đạt được hàng triệu người.

Lời khuyên thứ 2 dành cho bạn đó là để người dùng của bạn có thể quay đi quay lại website của bạn thường xuyên bạn cần cung cấp những nội dung đúng các nhóm đối tượng có nhu cầu sở thích đó.

Để biết được một sở thích nào đó có bao nhiêu người bạn có thể check tại đây:

http://www.pinterest.com/explore/(your-words)

Ví dụ, bạn có thể nhập vào http://www.pinterest.com/explore/batman-robin.

tăng lượng truy cập tự nhiên

Trong hình dưới đây, nhóm sở thích đi phượt châu Âu có xấp xỉ 16,35 nghìn người theo dõi. Bạn nên ghim của mình hiển thị trên các nguồn cấp dữ liệu sở thích này để hiển thị trang web của bạn cho tất cả những người đó. Để làm được điều này, bạn cần có các từ khóa phù hợp trong tiêu đề bảng và mô tả ghim.

Lời khuyến thứ 3 là hãy đầu tư nội dung vào trang đích

Nếu nội dung của trang đích của bạn tốt bạn sẽ có thể có lượng truy cập thường xuyên nhiều lần và từ đó làm tăng lượt truy cập tổng cho web. Người đọc thậm chí có thể tự follow trang mà không cần thông qua Pinterest để vào trang của bạn nữa.

3. Sử dụng các từ khóa có liên quan trong tên bảng của bạn

Cách tốt nhất để tăng tỷ lệ ghim của bạn hiển thị trong gợi ý “Được chọn cho bạn” với người dùng trên Pinterest là đảm bảo rằng bảng của bạn có tiêu đề phù hợp.

Nếu bạn đang cố gắng tiếp cận những người muốn đi du lịch, thì việc đặt tên cho bảng của bạn là Travel or Travel Tips sẽ thông báo cho Pinterest về chủ đề này.

Nếu bạn cố gắng đặt tên cho bảng của mình bằng những cách tên nghe có vẻ kiêu như ‘Những cuộc phiêu lưu vĩ đại của Willy Wonka’  thì cơ hội xuất hiện của bạn sẽ ít hơn vì căn bản Pinterest không hiểu bảng của bạn nói về gì.

4. Sử dụng một số từ khóa trong mô tả các pin (ghim) của bạn

Pinterest giống như một công cụ khám phá để lấy cảm hứng và thông tin hơn là một mạng xã hội. Ở đó hàng triệu người thực hiện các tìm kiếm để giúp họ lên kế hoạch cho đám cưới của mình, tìm kiếm những món quà để mua trong dịp lễ và các ý tưởng về cách làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là bạn nên coi Pinterst như Google. Nó sẽ hoạt động chính yếu dựa vào từ khóa tìm kiếm

Mỗi ghim chuyển hướng đến trang web của bạn nên có 2-3 từ khóa trong mô tả của nó. Đảm bảo rằng bạn nên có  5 – 10 từ khóa mô tả cho mỗi ghim vì bạn không bao giờ biết từ khóa nào sẽ nhận được mức độ tương tác cao hơn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm trên Pinterest. Việc thêm nhiều từ khóa sẽ tăng khả năng hiển thị của pin bạn nhiều hơn với người dùng.

5. Sử dụng các từ khóa gợi ý trên thanh tìm kiếm của Pinterest

tăng lượng truy cập tự nhiên

Để biết mọi người đang tìm kiếm loại từ nào trên Pinterest, hãy sử dụng gợi ý tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Pinterest.

Khi bạn nhập một từ trên thanh tìm kiếm chính, bạn sẽ nhận thấy rằng có các từ được xếp gợi ý bên dưới nó. Tìm các từ có liên quan trong các ô đó và bạn có thể đưa vào mô tả ghim của mình.

6. Tăng Repins và Engagement cho các Pin của bạn

Nếu bạn đang muốn giành vị trí xếp hạng số một cho các từ khóa nhất định trên Pinterest, thì số lượt repins mà bạn nhận được trong một khoảng thời gian cụ thể là một yếu tố mạnh mẽ trong xếp hạng tìm kiếm trên Pinterest.

Một mã pin nhận được 100 lần repins trong vòng 2 ngày sẽ có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn mã pin nhận được 100 lần repins trong 10 ngày.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của bạn trên Pinterest bao gồm người đăng tải là ai và tỷ lệ nhấp chuột.

Nếu bạn là người dùng tích cực trên Pinterest, bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trên tìm kiếm so với người dùng không hoạt động hoặc ít hoặc động, tần suất hoạt động không đều đặn.

Điều thú vị nữa về mức độ tương tác cao hơn của các ghim là chúng cũng làm tăng cơ hội hiển thị của bạn trong nhiều nguồn cấp dữ liệu sở thích.

Giả sử bạn đã đặt tên cho bảng của mình là Travel Tips và một mã pin cụ thể sẽ nhận được 200 lần quay lại trong một khoảng thời gian ngắn.

Ghim đó có thể hiển thị  lên top đầu của nguồn cấp dữ liệu sở thích cho các mẹo du lịch, du lịch châu Âu (nếu mã ghim có liên quan đến châu Âu) hoặc du lịch văn hóa. Từ đó giúp bạn có thể nhận được tối ưu lượng truy cập vào từ người dùng.

7. Tham gia vào các bảng nhóm (Group board)

tăng lượng truy cập tự nhiên cho web

Nếu bạn đang bắt đầu và tìm cách để các bảng của mình tiếp xúc với càng nhiều người càng tốt, thì việc tham gia vào các bảng nhóm vẫn là một khởi đầu tuyệt vời.

Group Board là các cộng đồng có nhiều hơn một người đóng góp. Mỗi người đóng góp có thể có quy định ghim của riêng họ và mỗi bảng có thể có hướng dẫn và người kiểm duyệt riêng. Tìm bảng nhóm phù hợp là một cách tuyệt vời để hiển thị các ghim của bạn với hàng nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn người khi bạn mới bắt đầu trên Pinterest.

Để khám phá danh sách đầy đủ các bảng nhóm, bạn có thể truy cập PinGroupie.com.

8. Đăng ký Rich Pins

Rich pins là ghim chứa thông tin bổ sung giúp ghim nổi bật trên nguồn cấp dữ liệu Pinterest. Hai loại Rich pins phổ biến nhất trên Pinterest là ghim cho bài viết và ghim cho sản phẩm.

Rich Pins trên thiết bị di động sẽ hiển thị biểu tượng là một bài báo, trong khi trên máy tính để bàn, chúng hiển thị biểu tượng yêu thích và tiêu đề được in đậm. Tiêu đề được in đậm trên các ghim có thể giúp chúng nổi bật trên nguồn cấp dữ liệu Pinterest của người dùng, tăng cơ hội được chú ý và nhấp vào.

Đây là một Rich Pins cho một bài báo. Lưu ý rằng ghim ở phía bên tay phải không có tiêu đề được in đậm. Đó là một ghim thông thường.

Một lợi ích phụ khác của việc có nhiều ghim cho các bài viết là khi một người nhấp vào ghim và cuộn xuống vùng mô tả ghim, mô tả meta của bài đăng trên blog luôn hiển thị đầu tiên. Điều này không giống như một ghim thông thường, nơi mô tả có thể được thay đổi bởi bất kỳ người dùng nào ghi lại ghim đó.

Khu vực mô tả meta của Rich Pins cho bài viết không bao giờ có thể bị thay đổi bởi người dùng khác.

Lợi ích tuyệt vời của việc có Rich Pins cho sản phẩm là những ghim này sẽ hiển thị giá của sản phẩm và  giúp bạn lọc được lưu lượng truy cập chất lượng trở lại trang web của bạn.

Để có được các Rich pins, bạn phải thực hiện một số công việc và trải qua quá trình xác nhận của Pinterest.

9. Ghim nhất quán, ổn định về tần suất và nội dung hữu ích

Điều hay ho ở Pinterest là các ghim thường có thời gian tồn tại rất dài cho các lần nhấp khi so sánh với Facebook, đặc biệt nếu bạn đang cung cấp nội dung hữu ích. Nhưng để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, bạn cần phải ghim một cách nhất quán và ổn định về tần suất và điều đó có nghĩa là làm điều đó hàng ngày.

Bạn nên ghim ít nhất 10 ghim khác nhau mỗi ngày. Đây phải là sự kết hợp của các ghim dẫn trở lại trang web của bạn và các ghim sẽ là tài nguyên hữu ích cho khán giả của bạn.

Pinterest khen thưởng những người ghim liên tục bằng cách đảm bảo rằng ghim của họ được nhiều người theo dõi hơn theo thời gian và nhiều người hơn

10. Kiên nhẫn

Giống như hầu hết các mạng xã hội, Pinterest mang lai cho bạn kết quả rất tốt nếu bạn sẵn sàng dành thời gian và ghim liên tục.

Làm việc với khách hàng của Pinterest trong nhiều năm, tôi nhận thấy rằng những người có thể cung cấp tài nguyên có giá trị và tạo ra các ghim tuyệt vời sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn nếu họ sẵn sàng gắn bó với nó trong ít nhất một năm.

Nhưng đừng mong đợi kết quả lưu lượng truy cập tuyệt vời chỉ từ việc ghim. Nếu bạn muốn nhận được kết quả nhanh chóng thì rất có thể bạn sẽ cần phải trả tiền cho chúng bằng cách sử dụng Ghim quảng cáo.

Đây là mười cách để thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn với Pinterest. Nếu bạn có một mẹo hay để chia sẻ thì vui lòng chia sẻ nó trong phần bình luận bên dưới.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.