Xiaomi đang cho thấy mình không chỉ là “ông lớn” trong ngành smartphone mà còn là tay chơi đáng gờm trong lĩnh vực xe điện. Mới đây, hãng công bố đã giao thành công chiếc xe điện thứ 300.000 tại Trung Quốc, chỉ 15 tháng sau khi mẫu xe đầu tiên được bán ra.
Tốc độ tăng trưởng này thực sự ấn tượng: trung bình có 647 xe điện Xiaomi đến tay khách hàng mỗi ngày, tương đương 27 xe mỗi giờ, suốt 24/7. Riêng năm nay, con số còn tăng lên mức bình quân 840 xe/ngày, tức gần 2 xe điện Xiaomi được bán ra mỗi phút.
Chiếc xe đóng vai trò quan trọng trong cú bứt phá này chính là Xiaomi SU7, mẫu sedan điện ra mắt vào tháng 3/2024. Chỉ trong hơn 7 tháng, Xiaomi đã giao 100.000 chiếc SU7 đầu tiên. 100.000 chiếc tiếp theo chỉ mất 4 tháng, và từ mốc 200.000 lên 300.000 chiếc, hãng chỉ cần thêm 3,5 tháng.
Sự phổ biến của SU7 tạo ra tình trạng “cháy hàng” với thời gian chờ lên tới 33-42 tuần cho bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, SU7 Ultra – phiên bản thể thao mạnh mẽ hơn – có thời gian chờ từ 6-18 tuần, dành cho những khách hàng dư dả ngân sách và thích tốc độ.
Không dừng ở đó, ngày 26/6 vừa qua, Xiaomi tiếp tục tung ra mẫu SUV mới là Xiaomi YU7. Chỉ sau ít ngày, mẫu xe này đã tạo “cơn sốt”, với thời gian chờ kéo dài 40-60 tuần. Giới phân tích cho rằng YU7 sẽ trở thành động lực doanh số chính của Xiaomi trong tương lai gần.
Tính tới thời điểm hiện tại, Xiaomi đã giao 160.513 xe trong năm 2025, đưa mục tiêu 350.000 xe/năm hoàn toàn trong tầm với. Để đáp ứng nhu cầu khổng lồ, hãng đang mở rộng sản xuất với giai đoạn hai của nhà máy tại Bắc Kinh, hứa hẹn tăng mạnh công suất.
Với tốc độ bán hàng thần tốc cùng các sản phẩm ngày càng đa dạng, Xiaomi đang khiến cả ngành xe điện phải dè chừng và có khả năng trở thành một “ông lớn mới” trên bản đồ xe điện toàn cầu.