Minh Trung Minh Trung
24/08/2023 21:31:01

Vỏ ốp AirPods Pro trong suốt tự tạo bằng công nghệ in 3D

Người sáng tạo ra chiếc iPhone đầu tiên có cổng USB-C vẫn tiếp tục khám phá công nghệ in 3D để tạo ra vỏ ốp trong suốt cho AirPods Pro.

Chắc bạn còn nhớ Ken Pillonel, người đã đưa cổng USB-C lên iPhone X. Ken cũng đang tham gia vào dự án AirPods Pro và gần đây, anh đã dày công nỗ lực để cải thiện khả năng sửa chữa của chúng - vì iFixit đã đánh giá thấp điểm số 0/10 cho khả năng sửa chữa của dòng sản phẩm này, và đây thực sự là một thách thức.

Trong video mới nhất, Ken đã chế tạo lại các chi tiết nhựa của vỏ AirPods Pro và sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra bộ vỏ ốp thay thế hoàn chỉnh, màu trong suốt. Nhưng điều thú vị là, nếu bạn có khả năng in 3D, bạn hoàn toàn có thể tạo ra vỏ ốp với bất kỳ màu nào mà bạn muốn - thậm chí còn là vỏ trong suốt không màu!

Vỏ ốp AirPods Pro trong suốt, in 3D

Dưới đây chính là kết quả mà bạn có thể thực hiện bằng máy in 3D SLA và một ít nhựa trong suốt. Tuy nhiên, cần phải thực hiện một số bước xử lý sau in, ví dụ như làm sạch chi tiết bằng IPA, nhám bề mặt và thậm chí còn sơn thêm một hoặc hai lớp sơn trong suốt để có bề mặt láng mịn.

Trong quá trình này, bạn cũng có cơ hội chọn giữa việc tiếp tục sử dụng cổng Lightning hoặc thay thế nó bằng mod USB-C do chính Ken thực hiện. Nhờ điều này, AirPods cũ có thể "so kè" với dòng sản phẩm iPhone 15 đang sắp ra mắt. Cho dù như thế nào, thiết kế này cũng đã sử dụng ốc vít thay vì keo dán, điều này sẽ làm cho quá trình sửa chữa trở nên dễ dàng hơn.

Dưới đây là video nhanh cho thấy quá trình tạo ra vỏ ốp AirPods Pro trong suốt bằng công nghệ in 3D:


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com