Virtuos Tokyo khai trương, hướng đến thị trường Nhật Bản
Bill Bill
25/09/2023 14:12:03

Virtuos Tokyo khai trương, hướng đến thị trường Nhật Bản

Hãng phát game chơi hàng đầu thế giới, Virtuos, vừa chính thức thông báo về việc thành lập studio phát triển trò chơi Virtuos Tokyo.

Đây là bước đi thể hiện sự cam kết của Virtuos trong việc mở rộng hợp tác với các nhà phát triển game Nhật Bản, trong đó có cả Square Enix - đối tác mà Virtuos đã cùng hợp tác trong suốt 14 năm qua trên nhiều dự án nổi tiếng như Final Fantasy X/X-2, Final Fantasy XII: The Zodiac Age và NieR:Automata The End of YoRHa Edition.

Virtuos Tokyo

Virtuos Tokyo sẽ được dẫn dắt bởi Pierre Guijarro, Tổng Giám đốc với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành sản xuất gmae tại các studio như 2K và Koei Tecmo. Anh đã góp công vào việc sản xuất nhiều tựa game AAA như NBA 2K19, Sid Meier's Civilization VI và Dead or Alive 5.

Thông tin về việc thành lập studio này đã được công bố trong một sự kiện truyền thông độc quyền của Virtuos vào ngày 21 tháng 9, trong khuôn khổ của Tokyo Game Show 2023.

Pierre Guijarro, trong bài phát biểu tại sự kiện, đã chia sẻ: "Nhật Bản luôn là một trung tâm quan trọng của ngành công nghiệp game toàn cầu, và đây là thời điểm thú vị để Virtuos mở rộng sự hiện diện và khả năng của mình trên thị trường này. Chúng tôi đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Châu Á về thiết kế trò chơi sáng tạo, bao gồm các yếu tố như cấp độ, nhiệm vụ, nội dung có thể tải xuống (DLC) và các dịch vụ điều chỉnh. Nhóm của chúng tôi mong muốn hỗ trợ các nhà phát triển Nhật Bản về cả khả năng sáng tạo và kỹ thuật, đồng thời đóng góp vào sự phát triển liên tục của ngành công nghiệp game của Nhật Bản."

Virtuos Tokyo

Virtuos Tokyo sẽ tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu thị trường, văn hóa và sản xuất đặc thù của khách hàng Nhật Bản. Nhiệm vụ của họ bao gồm việc thúc đẩy ý tưởng sáng tạo và cung cấp các giải pháp tùy chỉnh, cùng với việc quản lý dự án một cách hiệu quả.

Nhóm studio này bao gồm các chuyên gia về phát triển phân tán, người có khả năng giao tiếp bằng ít nhất hai ngôn ngữ - tiếng Nhật và tiếng Anh. Họ cam kết mang đến sự giao tiếp và cộng tác liền mạch với các nhà phát triển Nhật Bản, đồng thời có khả năng tiếp cận toàn bộ mạng lưới global của Virtuos với hơn 3.500 nhân viên trong các studio trên toàn thế giới.

Các thành viên chủ chốt của Virtuos Tokyo bao gồm Ryo Nakagawa, Giám đốc Sản xuất, và Ryo Arai, Giám đốc Phát triển Kinh doanh, cả hai đều có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp trò chơi. Nhóm này sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với công ty tư vấn Kyos, đại diện của Virtuos tại Nhật Bản, từ năm 2009 để phát triển kinh doanh.

Virtuos Tokyo

Với mục tiêu mở rộng đến cuối năm 2024, Virtuos Tokyo đang tích cực tuyển dụng các vị trí quan trọng trong thiết kế trò chơi và nghệ thuật kỹ thuật. Studio này ra đời nhằm mục tiêu mở rộng sự hiện diện toàn cầu của Virtuos, bao gồm việc thành lập Virtuos Labs ở Praha, Warsaw và Montpellier, cũng như các studio tại Kuala Lumpur và Đà Lạt trong vòng một năm qua.


   
0 bình luận     1 lượt thích