Zen Zen
26/10/2022 12:55:06

UPRACE mùa thứ 5 trở lại với sự đồng hành của 2 tổ chức xã hội Việt Nam

Sự kiện chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace mùa 5 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 28/10/2022 đến 20/11/2022 với hai tổ chức xã hội  đồng hành mới: Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam.

Trong giai đoạn 2018 - 2021, UpRace đã đóng góp gần 20 tỷ đồng cho 5 tổ chức xã hội: Newborns Vietnam, Operation Smile Vietnam, Green Việt, Vietseeds và Saigon Children’s Charity. Cùng với mục tiêu gây quỹ, cho đến nay, cộng đồng người chạy bộ UpRace đã được phát triển lên đến 240 ngàn người, trở thành dự án chạy bộ trực tuyến thường niên có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam. 

uprace 2022
Năm nay, UpRace dự kiến sẽ chinh phục cột mốc 6 triệu km, tương đương 6 tỷ đồng sẽ được ủng hộ cho 2 tổ chức xã hội mới “thuần Việt”: Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife - SVW). 
 
Sự đóng góp này sẽ cùng ASVHO hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, cũng như tiếp sức đến trường cho học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động thiết thực như cấp học bổng, tài trợ góc học tập, xe đạp... Với Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam, những bước chạy từ cộng đồng sẽ góp phần vào chiến dịch “Một bữa sáng vì động vật hoang dã” vốn đang trong tình trạng khẩn cấp. 

uprace 2022ASVHO và hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người dân

Đồng hành với UpRace 2022, ngoài VNG còn có Home Credit, Minh Long, Empire City, NutiFood, Biti's, Kalapa, Vantage, HTE, Genetica, Fossil, Vietinbank, YouNet Media, TikTok và các nhà tài trợ khác.

Đây cũng là năm đầu tiên UpRace có sự đồng hành của nhiều người nổi tiếng trong vai trò Đại sứ, như tuyển thủ tài năng Đoàn Văn Hậu, Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thủy và Nhà vô địch chạy địa hình Quang Trần. Sự góp mặt của 3 tên tuổi này sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn dành cho cộng đồng chạy bộ nói riêng và cộng đồng những người quan tâm đến hoạt động gây quỹ cho tổ chức xã hội nói chung.

Chân dung 3 Đại sứ UpRace 2022 (từ trái sang): Quang Trần, Đoàn Văn Hậu, Đoàn Thu ThủyChân dung 3 Đại sứ UpRace 2022 (từ trái sang): Quang Trần, Đoàn Văn Hậu, Đoàn Thu Thủy

Ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi, chia sẻ: “ASVHO nỗ lực hướng tới một thế giới không rào cản đối với người khuyết tật. Họ có quyền được sống, lao động và học tập như những người bình thường khác. Sự hỗ trợ của bạn sẽ giúp người khuyết tật có việc làm và sinh kế ổn định hơn, trẻ mồ côi không phải bỏ học giữa chừng. Điều đó sẽ giúp họ tự tin vươn lên trong cuộc sống và phát triển trong tương lai.”

“SVW và UpRace cùng chia sẻ nhiều mục tiêu và giá trị tương đồng về tầm nhìn thông qua sự góp sức của cộng đồng. Qua hành trình này, SVW mong muốn nhiều người biết đến thiên nhiên và trân quý các loài động vật hoang dã hơn nữa, cũng như cùng hành động “Ba không” - Không ăn động vật hoang dã, không sử dụng sử dụng động vật hoang dã và không tiếp tay cho hành vi vi phạm về động vật hoang dã. Việc bảo vệ thiên nhiên cần sự chung tay của tất cả chúng ta.

Rừng là của chúng ta, động vật hoang dã là của chúng ta, vì thế bảo vệ chúng chính là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Qua UpRace, chúng tôi tin rằng thông điệp này sẽ được lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng”, ông Nguyễn Văn Thái – Giám đốc SVW cho biết.

Hoạt động cứu hộ tê tê của SVWHoạt động cứu hộ tê tê của SVW

“UpRace chạm tới cột mốc 5 năm vẫn giữ nguyên sứ mệnh là nền tảng kết nối người chạy với nhiều điều tốt đẹp. Nền tảng UpRace cũng liên tục hoàn thiện qua các năm để người chạy có thêm nhiều niềm vui khi kết nối với nhau, và cũng là nơi để các tổ chức, thương hiệu tới gần hơn với những người quan tâm tới lối sống khỏe mạnh và có mong muốn kết nối/ đóng góp cho xã hội”, bà Trần Xuân Ngọc Thảo, đại diện dự án UpRace chia sẻ.

Về Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO):

Hội Bảo trợ người khuyết tật  và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) là tổ chức xã hội hoạt động vì quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật và trẻ mồ côi, được thành lập ngày 25/4/1992 theo quyết định số 136/CT của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ).

Mục tiêu của ASVHO nỗ lực hướng tới một thế giới không rào cản đối với người khuyết tật. và giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi được cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp họ sống tự tin, tự lực và hòa nhập cộng đồng.
Trải qua 30 năm hoạt động, Hội đã trực tiếp vận động ủng hộ được tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền là hơn 5.385 tỷ đồng, trợ giúp cho trên 25,8 triệu lượt đối tượng được hưởng lợi.

Bên cạnh việc hỗ trợ về vật chất, các tổ chức của Hội còn đặc biệt quan tâm, thực hiện các chương trình tuyên truyền nâng cao nhận thức về vấn đề khuyết tật cũng như bảo đảm quyền của NKT, trẻ mồ côi trong việc tham gia và hưởng thụ.

Hội cũng từng bước đẩy mạnh việc tham gia xây dựng chính sách, phản biện xã hội, trợ giúp pháp lý cho đối tượng. Hoạt động Hội bám sát với nhu cầu của đối tượng, nắm bắt những khó khăn vướng mắc, nguyện vọng của người khuyết tật, trẻ mồ côi để từ đó đề xuất, kiến nghị với Nhà nước hoàn thiện chính sách.

Về Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife - SVW): 

Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife - SVW) là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2014 với sứ mệnh ngăn chặn sự tuyệt chủng và phục hồi các loài động vật hoang dã nguy cấp tại Việt Nam.

Các hoạt động bảo tồn trực tiếp và tại chỗ SVW tiến hành bao gồm Cứu hộ, phục hồi và tái thả động vật hoang dã, Bảo vệ rừng, Nghiên cứu bảo tồn, Sinh sản bảo tồn các loài nguy cấp, Giáo dục nâng cao nhận thức và Vận động chính sách.

Kể từ khi thành lập, SVW đã cứu hộ thành công hơn 2.200 cá thể động vật hoang dã khỏi săn bắt, buôn bán trái phép; trực tiếp tham gia bảo vệ gần 200.000km2 rừng tại 4 VQG, phát hiện bắt giữ 865 người vi phạm, gỡ bỏ 15,500 bẫy, tịch thu 114 khẩu súng; thực hiện các chương trình giáo dục và nâng cao nhận thức cho gần 12.000 học sinh, giảm nhu cầu sử dụng ĐVHD & tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng, tạo ra giá trị trực tiếp & bền vững cho hoạt động bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam.

Về VNG:

Được thành lập năm 2004, VNG là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ tại Việt Nam, luôn tiên phong kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm công nghệ đa dạng, làm thay đổi cuộc sống của hàng trăm triệu người dùng trong và ngoài nước, tiêu biểu như Zalo, Zing MP3, ZaloPay…

Sau 17 năm hình thành và phát triển, VNG hiện đã có gần 5000 thành viên với 11 văn phòng tại 5 quốc gia. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, VNG cũng đang định hướng mạnh mẽ trong việc sử dụng dữ liệu (Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) làm nòng cốt phát triển trong thời gian tới.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.