Zen Zen
30/08/2021 15:23:53

Úc muốn siết quản lý ví điện tử của các ông lớn công nghệ

Chính phủ Úc đang xem xét ra luật mới để siết chặt quản lý ví điện tử của Apple, Google, WeChat.

Theo Reuters, Chính phủ Úc đang xem xét các luật mới nhằm thắt chặt quy định về các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số của những gã khổng lồ công nghệ như Apple và Alphabet của Google.

Josh Frydenberg, Bộ trưởng Ngân khố Úc cho biết ông sẽ “xem xét cẩn thận” các đề xuất để xem liệu hệ thống thanh toán có bắt kịp với những tiến bộ trong công nghệ và những thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng hay không.

Các dịch vụ như Apple Pay, Google Pay và WeChat Pay của Trung Quốc, vốn đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, hiện không được chỉ định là hệ thống thanh toán. Vì vậy, chúng chưa thực sự được đưa vào quản lý.

google pay, apple pay

Bank for International Settlements (BIS) vào đầu tháng này đã kêu gọi các cơ quan giám sát tài chính toàn cầu khẩn trương nắm bắt ảnh hưởng ngày càng tăng của “Big Tech’ và lượng dữ liệu khổng lồ được kiểm soát bởi các nhóm như Google, Facebook (FB.O) , Amazon (AMZN.O) và Alibaba (9988.HK).

Báo cáo mới khuyến nghị chính phủ Úc làm rõ các quy định dành cho ví điện tử.

Họ cũng khuyến nghị chính phủ và ngành công nghiệp cùng nhau thiết lập một kế hoạch chiến lược cho hệ sinh thái thanh toán rộng lớn hơn. Và chính phủ cần 1 đạo luật thống nhất để quản lý việc thanh toán điện tử.

google pay, apple pay

Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), hiện đang chịu trách nhiệm chỉ định ai là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, đã báo cáo rằng thanh toán qua ví kỹ thuật số (ví điện tử) đã tăng lên 8% so với năm 2016.

Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA.AX), đã ước tính các giao dịch ví kỹ thuật số tăng hơn gấp đôi trong năm (lên 2,1 tỷ đô la Úc tính đến tháng 3 năm nay). Họ kêu gọi các nhà quản lý giải quyết “các vấn đề cạnh tranh” và xem xét các tác động an toàn của việc sử dụng chúng.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.