Minh Trung Minh Trung
22/09/2024 09:59:26

Tương lai mờ mịt của tựa game Concord

Ngày 22/9/2024, một làn sóng nghi ngờ đã lan rộng về tương lai của studio Firewalk cũng như mảng game của Sony, sau khi đạo diễn dự án Concord bất ngờ từ chức.

Game Concord, studio Firewalk

Concord, tựa game bắn súng khoa học viễn tưởng đầy hứa hẹn, đã trải qua một hành trình ngắn ngủi và đầy bi kịch. Chỉ sau 2 tuần ra mắt vào ngày 4/9, Sony đã quyết định đóng cửa trò chơi này, biến nó thành một trong những tựa game "yểu mệnh" nhất trong lịch sử của hãng.

Ngày 20/9, ông Ryan Ellis – người đứng đầu dự án, đã chính thức tuyên bố từ chức, dấy lên nhiều câu hỏi về số phận của cả trò chơi lẫn studio. Theo thông tin từ Kotaku, Ellis đã là "người đưa ra quyết định chính" cho dự án và đã phải đối mặt với thất bại ngay từ những ngày đầu.

Game Concord, studio Firewalk

"Ryan thực sự tin vào dự án và mong muốn mang đến niềm vui cho cộng đồng game thủ. Dù mọi thứ đã thay đổi, anh ấy luôn là người nhiệt huyết", đại diện Firewalk chia sẻ. Chính ông cũng đã công bố trên blog của PlayStation về sự thất bại của Concord và khẳng định rằng tựa game cần được "khám phá những lựa chọn khác".

Mới được công bố vào tháng 5, Concord đã khiến game thủ thất vọng khi giá bán lên tới 40 USD. Theo phân tích từ Simon Carless của IGN, chỉ khoảng 25.000 bản được tiêu thụ, một con số thảm hại so với ngân sách 250 triệu USD.

Sự thất bại của Concord đã khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của Firewalk Studios. Hai kịch bản khả thi được Insider Gaming đưa ra: một là giảm giá và phát hành lại trò chơi dưới dạng độc quyền cho người đăng ký PS Plus hoặc game "free-to-play"; hai là Sony sẽ đóng cửa Firewalk cùng với tựa game này.

Game Concord, studio Firewalk

Firewalk Studios, được Sony mua lại vào năm 2023, hiện có khoảng 160 nhân viên. Nhiều người trong số họ đang cảm thấy bi quan về việc Concord có thể quay trở lại, trong khi một số khác đang phải đối mặt với khả năng cắt giảm nhân sự.

Tình hình hiện tại càng trở nên nghiêm trọng hơn khi Sony đã thực hiện nhiều cuộc cắt giảm sâu vào đầu năm nay, bao gồm hủy bỏ nhiều dự án và đóng cửa chi nhánh PlayStation London. Ngành công nghiệp game đang trải qua giai đoạn khó khăn, đặc biệt khi đối thủ cạnh tranh Microsoft cũng vừa sa thải 650 nhân viên trong bộ phận phát triển game Xbox.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com