Zen Zen
02/12/2022 20:51:00

TPHCM tổ chức Hội thảo về chuyển đổi số trong công tác chống hàng giả

Mặt trận đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam đang chuyển dần lên không gian số hoá, bởi các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng giả, sao chép nhãn hiệu hiện hoạt động mạnh mẽ trên môi trường internet. Trước thực trạng này, tại TPHCM ngày 9.12 tới đây, Cục Sở hữu trí tuệ, Hội sáng chế và Vina CHG cùng Cổng truyền thông Chống hàng giả Việt Nam phối hợp tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề: "Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng, chống hàng giả hàng nhái".

Hội thảo được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả - hàng nhái Việt Nam 29/11, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp trao đổi và thảo luận với các cơ quan quản lý, thực thi nhà nước và các chuyên gia về công tác chuyển đổi số trong chống hàng giả, hàng nhái.

Trước thềm Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch Vina CHG cho biết, việc chuyển đổi số trong công tác chống hàng giả, chống xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ là vô cùng cấp bách, bởi hiện môi trường mà các đối tượng vi phạm về hàng giả, hàng nhái hoạt động mạnh mẽ nhất là không gian mạng. Theo thống kê của Bộ Công Thương, ước tính trong thời gian tới, tỷ lệ gian lận thương mại trên thương mại điện tử (TMĐT) sẽ chiếm tới 50 - 60% so với tổng thể các hình thức gian lận thương mại nói chung.

chuyển đổi số chống hàng giả

"Chuyển đổi số trong chống hàng giả là việc làm cấp bách và quan trọng, do vậy doanh nghiệp cần thực hiện càng sớm càng tốt. Hội thảo "Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng, chống hàng giả hàng nhái" sắp tới sẽ là dịp để các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng cùng ngồi lại, nhìn nhận cũng như đánh giá kỹ lưỡng về thực trạng chống hàng giả, hàng nhái hiện nay; đồng thời trao đổi, tìm ra các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong việc bảo vệ thương hiệu sao cho hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí tối đa", ông Hồng chia sẻ.

Vấn đề quản lý và khai thác an toàn các tài sản sở hữu trí tuệ trong kinh doanh, cũng như kiểm soát được hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong khi ứng dụng chuyển đổi số là một vấn đề rất quan trọng khiến các doanh nghiệp rất lo lắng.

Vậy giải pháp nào giúp các doanh nghiệp vừa ứng dụng chuyển đổi số vừa ngăn chặn được hàng giả, bảo vệ được các quyền sở hữu trí tuệ của mình trên nền tảng số?

Mời các doanh nghiệp, cá nhân tổ chức quan tâm đến tham dự và trao đổi ý kiến tại Hội thảo "Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng, chống hàng giả hàng nhái".

Địa điểm và thời gian tổ chức Hội thảo như sau:

Thời gian: Từ 8h00 – 11h30 ngày 09/12/2022.
Địa điểm: Hội trường Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, 272 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.
- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.