Bill Bill
29/06/2024 09:03:54

Toyota ngừng bán Yaris tại Việt Nam?

Toyota Yaris, mẫu xe hatchback từng được ưa chuộng tại Việt Nam, đã chính thức "biến mất" khỏi trang web của Toyota Việt Nam, báo hiệu cho việc ngừng phân phối tại thị trường này.

Toyota Yaris ngừng bán, Toyota Yaris

Theo ghi nhận, Toyota Yaris đã không còn xuất hiện trong danh mục xe hatchback trên trang chủ của Toyota Việt Nam. Thông tin này được xác nhận bởi nhân viên tại một số đại lý Toyota, cho biết họ đã ngừng phân phối Yaris từ đầu năm 2024. Nguyên nhân được cho là do doanh số bán hàng của Yaris trong thời gian qua liên tục sụt giảm.

Thực tế, Toyota đã có dấu hiệu "dọn đường" cho việc khai tử Yaris từ lâu khi giới thiệu Yaris Cross - phiên bản SUV của Yaris - vào thị trường Việt Nam từ tháng 9/2023. Yaris Cross sở hữu thiết kế hiện đại, khoang hành lý rộng rãi và nhiều tiện nghi hơn so với Yaris, phù hợp với xu hướng ưa chuộng SUV của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.

Toyota Yaris ngừng bán, Toyota Yaris

Sự "ra đi" của Yaris không chỉ là câu chuyện riêng của Toyota mà còn là xu hướng chung của thị trường xe Việt Nam. Các dòng xe hatchback cỡ A đang dần mất đi sức hút do hạn chế về không gian sử dụng và trang bị, trong khi các dòng xe SUV cỡ A ngày càng được ưa chuộng bởi sự hợp xu hướng, nhiều tiện nghi và giá bán ngày càng dễ tiếp cận.

Việc Yaris ngừng phân phối khiến nhóm xe hatchback cỡ A tại Việt Nam ngày càng thưa thớt, chỉ còn lại 2 cái tên là Suzuki Swift và Mazda2. Gần đây, BYD cũng mang đến Dolphin - một mẫu hatchback cỡ nhỏ - nhưng với mức giá dự kiến cao hơn 500 triệu đồng, Dolphin khó có thể cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc.

Sự "biến mất" của Toyota Yaris đánh dấu một bước ngoặt cho phân khúc hatchback cỡ A tại Việt Nam. Xu hướng ưa chuộng SUV đang khiến cho các dòng xe hatchback dần trở nên "hết thời", và tương lai của phân khúc này có thể sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới.


   
0 bình luận     0 lượt thích