Zen Zen
16/05/2023 08:51:35

Tổng kết chuỗi sự kiện Ẩm thực xoài Đồng Tháp – Ngọt ngào hương vị quê hương

Ngày 14/5, Chương trình tổng kết chuỗi sự kiện “Ẩm thực xoài Đồng Tháp” – Ngọt ngào hương vị quê hương được diễn ra tại TP.HCM do Viện ứng dụng KHCN và Đào tạo Mekong, Trung tâm nghiên cứu văn hoá ẩm thực và khoa học dinh dưỡng cùng các đơn vị, tổ chức, nhà đồng hành.

“Ẩm thực xoài Đồng Tháp” – Ngọt ngào hương vị quê hương là một trong những sự kiện chủ chốt trong 18 hoạt động tại Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023, năm đầu tiên Lễ hội Xoài được Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 28/4 đến 1/5 tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. 

Ẩm thực xoài Đồng Tháp

Ẩm thực Xoài Đồng Tháp với nhiều sự kiện: Cuộc thi Ẩm thực dành cho các đơn vị không chuyên là nhân dân vùng trồng Xoài; Cuộc thi pha chế lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp chủ đề “Bùng nổ hương vị mùa hè với Xoài Đồng Tháp” do Barista School đồng tổ chức kết hợp với việc training kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ pha chế cho các nhóm thí sinh hiện đang làm việc tại các vị trí nhân viên pha chế các khách sạn, nhà hàng, kinh doanh đồ uống trong và ngoài tỉnh.

lễ hội ẩm thực xoài đồng tháp

Chương trình biểu diễn Ẩm thực của các Đầu bếp chuyên nghiệp; Hoạt động nghiên cứu và quảng diễn của các nhóm bán chuyên nghiệp cho danh mục 30 món tráng miệng từ Xoài (bánh ngọt, bánh mặn, bánh nóng, bánh lạnh) công thức mới hoàn toàn gắn với chia sẻ, đào tạo cộng đồng.

lễ hội ẩm thực xoài đồng tháp

Hoạt động nghiên cứu và chế biến Ẩm thực chiêu đãi khách VIP tham dự Lễ hội bằng một thực đơn lần đầu tiên được kết hợp hoà quyện giữa Xoài - Sen - Cá tra, 3 trong 5 ngành hàng nông nghiệp quan trọng của Đồng Tháp theo phong cách tiệc sang trọng, tinh tế; Tiệc ngọt Welcome drink phục vụ người dân tham gia Lễ hội…

lễ hội ẩm thực xoài đồng tháp

Đánh giá những dấu ấn chuỗi sự kiện ẩm thực tại Lễ hội Xoài Đồng Tháp, năm 2023 - Nâng tầm vị thế, bà Nguyễn Thị Thuý Phượng - Viện trưởng Viện ứng dụng KHCN và Đào tạo Mekong cho biết, hoạt động Ẩm thực Xoài Đồng Tháp tại Lễ hội Xoài đạt được kết quả thành công vượt hơn mong đợi khi lần đầu tiên hoạt động.

lễ hội ẩm thực xoài đồng tháp

Ẩm thực tại một Lễ hội được tổ chức không chỉ bài bản về hình thức, nhận được sự tham gia và phản hồi tích cực, đánh giá cao từ người dân, mà còn đặc biệt mời được đông đảo các chuyên gia, nghệ nhân, nhà nghiên cứu ẩm thực hàng đầu cả nước tham dự, góp phần quan trọng tạo nên chất lượng, sự lan toả sâu rộng.

lễ hội ẩm thực xoài đồng tháp

Đây cũng là lần đầu tiên các hoạt động ẩm thực tại một lễ hội được tổ chức đầy đủ cả dành cho đối tượng không chuyên, bán chuyên, chuyên nghiệp và cả phục vụ rộng rãi đến quần chúng nhân dân có kết hợp với việc đào tạo công thức cho quần chúng nhân dân và mời người dân thưởng thức cũng như phản hồi ý kiến, góp ý. 

lễ hội ẩm thực xoài đồng tháp

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên sự kiện ẩm thực được tổ chức chuyên sâu, là kết quả của quá trình nghiên cứu cho cả các lĩnh vực: bếp nóng, bếp bánh và pha chế.

Đặc biệt, sau lễ hội, toàn bộ công thức chế biến của gần 100 món ăn uống từ Xoài đã được hệ thống chi tiết, dễ hiểu và đóng gói chuyển giao thương mại tiếp tục ít nhất 10 sản phẩm.

lễ hội ẩm thực xoài đồng tháp

Chuỗi sự kiện Ẩm thực tại Lễ hội Xoài Đồng Tháp lần này được Viện ứng dụng KHCN và Đào tạo Mekong phối hợp cùng các đơn vị: Hiệp hội Master Chef thế giới tại VN; CLB Đầu bếp trẻ Tp. HCM; Trung tâm nghiên cứu Văn hoá ẩm thực và Khoa học dinh dưỡng; Đặc biệt là sự đồng hành của Barista School, Hội DNT tỉnh Đồng Tháp, Cường Phát Ceramic, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật và ĐH Công nghiệp Thực phẩm Tp. HCM, các chuyên gia, nghệ nhân ẩm thực uy tín đã thành công rực rỡ và để lại nhiều ấn tượng. 

lễ hội ẩm thực xoài đồng tháp

Dịp này, Viện ứng dụng NCKH và Đào tạo MeKong đã công bố quyết định bổ nhiệm Ông Ngô Chí Công nhận chức Viện phó; Tiến hành ký kết bản ghi nhớ hợp tác cùng Học viện đào tạo pha chế Barista School và Sa Nhiên Garden & Homestay Sa Đéc nhằm phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục dạy nghề lĩnh vực F&B, nhà hàng, khách sạn và nghiên cứu ẩm thực nâng tầm vị thế giá trị các đặc sản nông nghiệp của mỗi vùng miền Việt Nam.

lễ hội ẩm thực xoài đồng tháp

Đặc biệt phối hợp tổ chức triển khai các dự án du lịch nông nghiệp xanh với chủ đề “Kỳ hè phiêu lưu ký” dành cho thanh thiếu nhi và Hành trình xanh gắn với văn hoá bản địa xứ Sen hồng nói riêng, cả nước nói chung.

lễ hội ẩm thực xoài đồng tháp

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.