Vân Du Vân Du
06/03/2023 11:38:45

Tới công chuyện: Công an khám xét F88 ở TPHCM

Công an TPHCM cùng Công an Gò Vấp sáng nay đã thực hiện khám xét một toà nhà trụ sở chính của F88. Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, Công ty F88 chuyên cho vay tiền, có cả trăm nhân viên thu hồi nợ và trong thời gian qua đã đe doạ người vay, có dấu hiệu Cưỡng đoạt tài sản.

Theo báo VnExpres đưa tin, sáng 6/3, cả trăm Công an quận Gò Vấp phối hợp Công an TP HCM phong toả một đoạn đường Nguyễn Oanh, hạn chế phương tiện qua lại, khi nhà chức trách khám xét tầng 7 và 8 của một tòa nhà văn phòng. Khu vực này là trụ sở chính Công ty F88 - công ty tài chính chuyên cho vay với quy mô lớn.

Công an khám xét F88 ở TPHCM, khám xét công ty f88Cảnh sát phong toả toà nhà có trụ sở của F88. Ảnh: Quốc Thắng/VnExpress

Nhiều CSGT, cảnh sát cơ động được bố trí tại các ngã tư Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị và Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng phân luồng, không cho ôtô vào đoạn đường này.

Phía trước tòa nhà, nhiều cảnh sát phong tỏa, không cho người lạ đến gần. Đồng thời, nhiều cán bộ tiến vào bên trong để thực hiện khám xét.

Phía trước trụ sở Công ty tài chính F88 có nhiều lực lượng chức năng như: công an khu vực, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ... Hiện trường được bảo vệ nghiêm ngặt, người dân dừng lại chụp ảnh, quay phim đều bị nhắc nhở.

Bên trong cũng có hàng chục cảnh sát đang khám xét. Đến 11h, việc khám xét vẫn đang diễn ra. Việc khám xét công ty này được cho liên quan hành vi gọi điện khủng bố đòi nợ...

Theo thông tin từ VNE, Công ty F88 được thành lập năm 2013, tự nhận là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân có quy mô và tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Công ty có 830 chi nhánh trên toàn quốc.

Một số hình ảnh bên ngoài văn phòng trụ sở F88 bị Công an TPHCM khám xét sáng nay:

khám xét f88

khám xét f88

khám xét f88

Trước đó, Thanh Hoá đã từng xử phạt nhiều điểm kinh doanh của F88 vì nhận cầm cố tài sản nhưng không lưu giữ tài sản cầm cố. Cụ thể, từ đầu tháng 1/2023, Công an thành phố Thanh Hóa kiểm tra hành chính các điểm kinh doanh của F88 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, phát hiện có vi phạm các quy định về quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.

f88 thanh hoáNhiều điểm kinh doanh của công ty cổ phần tài chính F88 tại thành phố Thanh Hóa bị xử phạt (Ảnh: P.N.).

Kiểm tra tại các điểm kinh doanh trên địa bàn thành phố Thanh Hóa như số 04 (342 Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn); điểm số 07 (195 Lê Lai, phường Đông Sơn); điểm số 01 (349 Trần Phú, phường Ba Đình); điểm số 10 (02 Lê Hoàn, phường Điện Biên), lực lượng công an phát hiện trong quá trình hoạt động, việc lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đầy đủ; nhận cầm cố tài sản mà không lưu giữ tài sản cầm cố tại cơ sở kinh doanh.

Căn cứ theo quy định, Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa đã ra quyết định phạt hành chính đối với điểm kinh doanh số 04, 07 và số 10 vì các lỗi lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đầy đủ; nhận cầm cố tài sản mà không lưu giữ tài sản cầm cố tại cơ sở kinh doanh trong thời gian cầm cố tài sản. Mỗi điểm kinh doanh bị phạt với số tiền 18 triệu đồng. Ngoài ra, điểm kinh doanh số 01 bị phạt hành chính số tiền 15 triệu đồng vì lỗi nhận cầm cố tài sản mà không lưu giữ tài sản cầm cố tại cơ sở kinh doanh.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.