Threads được Meta tung ra với mục tiêu cạnh tranh, cướp thị phần của Twitter – nhân cơ hội mạng xã hội của Musk đang rối ren vì những vấn đề điều chỉnh nhân sự, chiến lược, thương hiệu… Threads từng đạt 49 triệu người dùng hàng ngày sau khi ra mắt vào ngày 5/7.
Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, con số này đang sụt dần. Tính đến ngày 1/8, Threads chỉ còn hơn 9,6 triệu người dùng hàng ngày.
Một vấn đề nữa của Threads là nó cũng không giữ được mức độ tương tác cao. Ở giai đoạn đỉnh cao, người dùng sử dụng Threads trung bình 14 phút mỗi ngày. Con số này hiện nay chỉ có 2,3 phút (con số này tại Mỹ - nơi người ta khá ưa chuộng Twitter – cao hơn 1 chút, nhưng không quá nhiều).
Công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower cho biết tính đến cuối tháng 7/2023, số người dùng hàng ngày trên Threads giảm 82% so với khi ứng dụng ra mắt.
Threads là nền tảng mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất lịch sử (tính đến thời điểm này). Theo dữ liệu của SensorTower, đây là một trong những ứng dụng được tải nhiều nhất trên cả Android và iOS.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Threads vẫn chưa có nhiều điểm khác biệt so với các đối thủ của mình. Đây là nguyên nhân chính khiến họ giảm hứng thú với mạng xã hội mới của Meta.