Zen Zen
22/05/2025 21:10:16

Thế Giới Di Động đánh thức giấc mộng thương mại điện tử với nền tảng MWG Shop

Sau quãng thời gian dài vắng bóng trên bản đồ thương mại điện tử, Thế Giới Di Động âm thầm tái xuất với nền tảng MWG Shop, tích hợp trực tiếp vào ứng dụng khách hàng thân thiết. Đây được xem là bước đi thận trọng nhưng nhiều ẩn ý chiến lược.

Thế Giới Di Động, MWG Shop, thương mại điện tử, VuiVui.com, Nguyễn Đức Tài, Vũ Đăng Linh

Ngày 15/5 vừa qua đánh dấu sự trở lại đáng chú ý của Thế Giới Di Động trong lĩnh vực thương mại điện tử, thông qua việc ra mắt MWG Shop — nền tảng mua sắm trực tuyến được tích hợp trong ứng dụng “Quà Tặng VIP” của doanh nghiệp. Sau 6 năm kể từ khi ngừng vận hành trang VuiVui.com, cái tên MWG một lần nữa trở lại đường đua online với một hình hài mới, gọn gàng hơn nhưng cũng được thiết kế chỉn chu và rõ ràng hơn về mục tiêu.

MWG Shop hiện đóng vai trò như một cánh tay nối dài cho các chuỗi bán lẻ quen thuộc của công ty như Thegioididong.com, Điện Máy Xanh, TopZone hay AVAKids. Người dùng có thể tìm thấy tại đây các mặt hàng điện tử, điện lạnh, sản phẩm chăm sóc trẻ em và nhiều danh mục tiêu dùng phổ biến khác. Giao diện của nền tảng này không quá xa lạ với khách hàng vốn quen thuộc với hệ sinh thái bán lẻ của MWG – từ thanh tìm kiếm đến theo dõi đơn hàng hay định vị vị trí người dùng đều được tối ưu để mang lại trải nghiệm liền mạch.

Tuy vậy, nền tảng mới vẫn còn giữ lại sự dè dặt nhất định khi chưa tích hợp các chuỗi bán hàng tiêu dùng nhanh như Bách Hóa Xanh hay Nhà thuốc An Khang. Có thể đây là bước thử nghiệm, một “phiên bản mở đầu” để đo lường phản ứng thị trường trước khi tiến hành tích hợp toàn diện.

Trong buổi chia sẻ kết quả kinh doanh quý I vào chiều ngày 22/5, Tổng giám đốc Vũ Đăng Linh cho biết doanh nghiệp không có ý định giới hạn mình trong một hình thức duy nhất. Ông khẳng định, MWG đang thử nghiệm nhiều hướng đi, với mong muốn tìm ra phương thức phân phối hiệu quả nhất thay vì gò bó trong một nền tảng đơn lẻ.

Điều này cũng phần nào hé lộ một chiến lược linh hoạt hơn – khác với cách tiếp cận có phần quyết liệt và đơn tuyến mà MWG từng thử với VuiVui.com vào năm 2016. Khi ấy, kỳ vọng vào một siêu nền tảng thương mại điện tử thuần Việt là rất lớn, nhưng thực tế lại phũ phàng. Chỉ gần hai năm sau khi ra mắt, VuiVui.com buộc phải đóng cửa do không đạt kỳ vọng kinh doanh.

MWG đã một lần nữa manh nha hồi sinh VuiVui.com vào năm 2022, nhưng nỗ lực đó không đi đến đâu khi website chỉ hiện thông báo tuyển dụng và đến nay đã rơi vào trạng thái “đóng băng”.

Dẫu vậy, Thế Giới Di Động không hoàn toàn từ bỏ khát vọng online. Trong Đại hội cổ đông thường niên năm 2025, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài từng bóng gió đề cập đến việc doanh nghiệp có thể sẽ xây dựng một mô hình mới — không phải bằng cách mở thêm cửa hàng, mà bằng cách tinh gọn lại hệ thống và tối ưu hóa các kênh bán hàng sẵn có.

Sự xuất hiện của MWG Shop, vì thế, không đơn thuần là một lần “quay lại” thị trường thương mại điện tử. Nó giống như một lần rút kinh nghiệm để tiến xa hơn — cẩn trọng hơn, hiểu rõ khách hàng hơn, và kiên nhẫn hơn trong việc xây dựng giá trị dài hạn.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com