Trong buổi phát sóng Community Direct ngày 10/7, Rare – hãng phát triển tựa game Sea of Thieves – đã tiết lộ kế hoạch lớn cho tương lai của trò chơi. Đây cũng là nền tảng giúp hãng định kỳ chia sẻ thông tin mới mỗi 6 tháng, giúp cộng đồng hiểu rõ quá trình phát triển phía sau.
Từ Season 17, mỗi mùa của Sea of Thieves sẽ chia thành ba tháng, với từng nội dung riêng:
Ngay trong Season 17, Sea of Thieves sẽ đón chào bối cảnh buôn lậu (smugglers) với tuyến hàng hải, hàng lậu, căn cứ bí mật cùng nhiều tính năng mới.
Rare cũng tiết lộ về Season 18, tập trung nâng cấp khu vực The Devil's Roar, các đền cổ (ancient shrines) và lối chơi của Smuggler's League.
Song song việc phát triển nội dung mới, Rare cho biết đang đầu tư mạnh để xử lý vấn đề hiệu suất game và gian lận, nhằm đảm bảo Sea of Thieves hoạt động ổn định khi bổ sung thêm tính năng mới.
Một thay đổi đáng chú ý là chương trình Sea of Thieves Insider. Rare dự kiến gỡ bỏ điều khoản NDA mà người chơi thử nghiệm phải tuân thủ lâu nay, cho phép họ thoải mái quay video, chia sẻ hình ảnh hoặc thảo luận công khai về nội dung sắp ra mắt mà không bị giới hạn trong diễn đàn nội bộ.
Đặc biệt, Rare xác nhận tính năng custom server – từng hé lộ từ năm 2020 – cuối cùng sẽ ra mắt đầu năm 2026. Game thủ có thể đăng ký dịch vụ cao cấp này để tự tạo phòng chơi với mức tùy chỉnh sâu như:
Hiện Rare chưa công bố giá thuê server tùy chỉnh, chỉ xác nhận sẽ áp dụng hình thức thuê bao (subscription).
Đáng chú ý, Rare cũng là studio bị ảnh hưởng từ đợt sa thải nhân sự quy mô lớn của Microsoft hồi đầu tháng 7. Tuy nhiên, đội phát triển Sea of Thieves không bị tác động, trong khi dự án Everwild của hãng đã bị hủy bỏ.
Với những thay đổi này, Sea of Thieves hứa hẹn bước vào giai đoạn bùng nổ, tiếp tục giữ vị thế là một trong những tựa game phiêu lưu co-op hấp dẫn nhất thị trường.