Theo thông tin từ các nguồn tin, Samsung Electronics đang hợp tác với OpenAI, đơn vị sáng tạo ra ChatGPT, để phát triển dòng sản phẩm TV AI. Đây là một chiến lược của Samsung nhằm duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường TV đang ngày càng cạnh tranh, nơi các thương hiệu TV giá rẻ từ Trung Quốc đang chiếm ưu thế. Mục tiêu của Samsung là tích hợp sức mạnh của OpenAI vào các sản phẩm TV và củng cố thêm vị thế là thương hiệu TV hàng đầu thế giới, một danh hiệu mà công ty này đã duy trì suốt 19 năm qua.
Đặc biệt, Samsung và OpenAI đã hợp tác trong một "đối tác mở", với mục tiêu tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến vào các sản phẩm và dịch vụ của Samsung, đặc biệt là các dòng TV. Samsung trước đó cũng đã công bố hợp tác với các "gã khổng lồ" công nghệ khác như Google và Microsoft, trong khuôn khổ chiến lược đưa AI vào hệ sinh thái của mình. Mới đây, Samsung đã ra mắt Vision AI, một tính năng mang các tính năng tương tự như trên điện thoại thông minh vào các TV thông minh, bao gồm Click to Search (tìm kiếm bằng cách nhấn), Live Translate (dịch trực tiếp), Generative Wallpaper (hình nền sáng tạo) và nhiều tính năng khác.
Với sự hợp tác với OpenAI, Samsung kỳ vọng sẽ mang đến các tính năng đổi mới như "ChatGPT" để tạo nội dung văn bản, "DALL-E" để tạo hình ảnh, "Whisper" để nhận diện giọng nói, cùng các mô hình AI khác từ OpenAI. Một số tính năng tiềm năng của TV AI có thể bao gồm:
Chẳng hạn, người dùng có thể hỏi TV về một diễn viên hoặc bộ phim họ đang xem và nhận được các đề xuất cho các chương trình tương tự. Bằng cách hợp tác với các ông lớn công nghệ và giới thiệu những tính năng mới cho các dòng TV, Samsung mong muốn gia tăng thị phần TV, vốn đã đạt 28,8% trong nửa đầu năm 2024, theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Omdia. Gần đây, Samsung cũng đã hợp tác với Google để giới thiệu công nghệ âm thanh "Eclipsa Audio", công nghệ âm thanh 3D mà công ty này phát triển để cạnh tranh với Dolby Atmos.
Hiện OpenAI chưa có bình luận về sự hợp tác này. Trong khi đó, Apple cũng đang được cho là đang đánh giá ý tưởng phát triển lại các sản phẩm TV, nhưng có thể sẽ mất một thời gian dài để kế hoạch này trở thành hiện thực.