Minh Trung Minh Trung
30/05/2024 09:25:04

Sam Altman làm từ thiện phần lớn tài sản

Sam Altman, nhà sáng lập OpenAI, cùng người bạn đời Oliver Mulherin đã gia nhập Giving Pledge, tổ chức từ thiện do tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates sáng lập.

Sam Altman, OpenAI, Quyên góp từ thiện

Theo cam kết được công bố vào ngày 28/5, Altman và Mulherin sẽ dành phần lớn tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện.

Altman, 37 tuổi, được cho là sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 2 tỷ USD, phần lớn đến từ các khoản đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, bao gồm cả Reddit. Tuy nhiên, ông không sở hữu cổ phần nào trong OpenAI, công ty nghiên cứu phi lợi nhuận về trí tuệ nhân tạo do ông đồng sáng lập.

Cam kết của Altman và Mulherin là một phần trong nỗ lực ngày càng tăng của các tỷ phú trong việc sử dụng tài sản của họ để giải quyết các vấn đề toàn cầu. Giving Pledge hiện có hơn 245 thành viên từ 30 quốc gia, những người đã cam kết quyên góp ít nhất một nửa tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện.

Sam Altman, OpenAI, Quyên góp từ thiện

Quyết định của Altman càng có ý nghĩa hơn khi ông vừa trải qua một cuộc khủng hoảng lãnh đạo tại OpenAI vào tháng 11/2023. Ông bị Hội đồng quản trị sa thải vì cáo buộc "thiếu minh bạch trong giao tiếp" và "không được tin tưởng về khả năng lãnh đạo". Tuy nhiên, Altman được phục hồi vị trí CEO chỉ sau một tuần sau khi một công ty luật kết luận việc sa thải là "hậu quả của sự rạn nứt mối quan hệ và mất niềm tin" giữa ông và Hội đồng quản trị.

Việc Altman cam kết quyên góp tài sản cho từ thiện là một hành động cao cả, thể hiện mong muốn của ông sử dụng sự giàu có của mình để tạo ra tác động tích cực đến thế giới. Hy vọng rằng hành động này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người khác, đặc biệt là những người có điều kiện, cùng chung tay góp sức cho các hoạt động từ thiện và giải quyết các vấn đề xã hội.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com