Minh Anh Minh Anh
02/10/2022 11:40:38

Rùng rợn như tử hình bằng voi

Voi là một trong những loài động vật thông minh và mạnh mẽ nhất thế giới. Điều này có thể hoàn toàn hiểu được lý do vì sao trong quá khứ loài vật này đã sớm được huấn luyện để để chiến đấu trên chiến trường cũng như chuyên chở trong đời sống người dân thời cổ đại. Thế nhưng có một điều ít ai biết đó là loài vật này còn được sử dụng để làm một công việc khác vô cùng rùng rợn đó chính là “đao phủ”.

Tử hình bằng voi hoặc hành quyết bằng voi đã xuất hiện cách đây khá lâu và có lịch sử cách đây hơn 2000 năm. Hình thức tử hình này được sử dụng nhiều tại Ấn Độ cũng như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác trong quá khứ.

Tử hình bằng voi vô cùng tàn khốc và rùng rợn bởi không phải lúc nào cái chết cũng diễn ra một cách chóng vánh nhanh chóng như nhiều người trong chúng ta vẫn nghĩ. Tại Ấn Độ, nó được gọi là Gungarao. Voi thường sẽ được điều khiển bởi một người huấn luyện voi (hay còn gọi là người nài voi). Họ sử dụng một móc sắt để đánh và điều khiển voi theo ý muốn.

Dưới sự điều khiển của người này, voi sẽ có thể nghiền nát từng phần tứ chi của tội nhân, hoặc có thể quăng quật họ suốt đất, giẫm lên họ, kéo lê hoặc đâm họ bằng ngà trước khi kết liễu họ bằng cách nghiền nát đầu họ.

tử hình bằng voi

Ở Sri Lanka voi được gắn với những lưỡi dao sắc bén trên ngà và dùng nó để xác tên tội phạm ra từng mảnh. Ở tại Vương Quốc Xiêm (Nay là Thái Lan), voi được huấn luyện để tung tội phạm lên không trung sau đó đè họ đến chết. Tại Nam Kỳ (Miền Nam Việt Nam) trong quá khứ, tội nhân sẽ bị trói vào cọc sau đó voi sẽ lao vào và đè họ tới chết.

Sự phổ biến của việc tử hình bằng voi vẫn được tiếp tục duy trì cho đến thế 19 và sau đó suy giảm dần và biến mất.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.