Minh Trung Minh Trung
14/07/2024 14:08:31

Rò rỉ đội hình tuyển Anh đá Chung kết Euro 2024

Gareth Southgate: Quyết giữ nguyên đội hình, Kane tiếp tục dẫn dắt "Tam Sư" đối đầu Tây Ban Nha.

Đội hình tuyển Anh, Chung kết Euro 2024, Gareth Southgate

HLV Gareth Southgate của tuyển Anh đã đưa ra quyết định táo bạo khi giữ nguyên đội hình đã thi đấu ấn tượng trong trận bán kết gặp Hà Lan cho trận chung kết EURO 2024 đầy hứa hẹn trước Tây Ban Nha.

Theo tiết lộ từ phóng viên Matt Law của tờ Telegraph, bất chấp việc hậu vệ trái Luke Shaw đã bình phục chấn thương, anh vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất. Do đó, Kieran Trippier sẽ tiếp tục được tin tưởng ở vị trí hậu vệ trái, đối đầu trực tiếp với ngôi sao Lamine Yamal của Tây Ban Nha.

Để giảm bớt áp lực cho Trippier, HLV Southgate sẽ bố trí Marc Guehi chơi bên cạnh anh, tạo thành bộ đôi trung vệ lệch trái. John Stones sẽ thi đấu ở vị trí trung vệ giữa, trong khi Kyle Walker trấn giữ cánh phải và Bukayo Saka tiếp tục là mũi nhọn bên cánh phải.

Đội hình tuyển Anh, Chung kết Euro 2024, Gareth Southgate

Mặc dù Ollie Watkins đã ghi bàn quyết định giúp Anh vượt qua Hà Lan ở bán kết, Harry Kane vẫn sẽ giữ vị trí trung phong trong trận chung kết. Hỗ trợ cho Kane sẽ là Jude Bellingham và Phil Foden ở hai cánh, trong khi Declan Rice và Kobbie Mainoo sẽ là cặp tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên, HLV Southgate vẫn giữ cho mình những quân bài bí mật. Theo Matt Law, Trippier có thể được thay thế bởi Shaw vào đầu hiệp 2. Ngoài ra, một tiền vệ trung tâm, có khả năng cao là Conor Gallagher, cũng có thể được tung vào sân để gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa và phong tỏa các tiền vệ Tây Ban Nha.

Hiệp 1 trận bán kết gặp Hà Lan cho thấy "Tam Sư" có thể chơi tốt dù bị dẫn trước. Tuy nhiên, việc Hà Lan thay tiền đạo Memphis Depay bằng một tiền vệ khiến lối chơi của họ trở nên khó đoán hơn và gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Anh. Bài học này có thể giúp HLV Southgate có thêm phương án để đối phó với đội tuyển Tây Ban Nha đầy kĩ thuật và sở hữu nhiều tiền vệ chất lượng.

Liệu chiến thuật giữ nguyên đội hình cùng sự linh hoạt trong việc sử dụng các cầu thủ dự bị của HLV Southgate có giúp "Tam Sư" đánh bại Tây Ban Nha và giành lấy chiếc cúp vô địch EURO 2024 danh giá? Hãy cùng chờ đợi câu trả lời vào rạng sáng ngày 15/7!


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com