Bộ phim đánh dấu sự hợp tác giữa đạo diễn tài ba Ninh Hạo - "cha đẻ" của dòng phim hài Trung Quốc - và "thiên vương" Lưu Đức Hoa, cùng sự tham gia của ảnh đế Lương Gia Huy.
Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, "Quý ông thảm đỏ" chỉ thu về hơn 62 triệu NDT (khoảng 8,6 triệu USD) sau 3 ngày công chiếu. Doanh thu ngày đầu tiên thậm chí chỉ bằng 1/10 so với các phim Tết khác.
Theo QQ, nội dung phim châm biếm, hài hước dựa trên những câu chuyện có thật của giới giải trí, nhưng lại không làm hài lòng khán giả. Kịch bản phim được đánh giá là thiếu điểm nhấn, cách quay dựng cũ kỹ, và việc "cố nhồi nhét" quá nhiều tình tiết khiến mạch phim trở nên rối rắm.
Bên cạnh yếu tố nội dung, việc "Quý ông thảm đỏ" có quá ít suất chiếu cũng góp phần vào thất bại của phim.
Sự thất bại của "Quý ông thảm đỏ" cho thấy rằng, dù sở hữu dàn diễn viên "khủng" và được kỳ vọng cao, nhưng một bộ phim muốn thành công cần phải có nội dung hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu khán giả.
Trong khi "Quý ông thảm đỏ" thất bại, các phim Tết khác như "Nhiệt liệt cổn năng", "Phi trì nhân sinh 2", "Bear Infested: Reverse Time and Space" và "Điều thứ 20" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đều đạt doanh thu cao, cho thấy sự đa dạng trong thị hiếu của khán giả.
"Quý ông thảm đỏ" là một bài học đắt giá cho các nhà làm phim Trung Quốc. Để thành công trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, họ cần đầu tư vào nội dung chất lượng, phù hợp với thị hiếu khán giả, thay vì chỉ dựa vào tên tuổi của các diễn viên.