Bill Bill
22/03/2023 06:43:21

Nuôi cua lột bằng AI, tại sao không?

Một nhà hàng ở Hong Kong đã tận dụng AI để nuôi cua lột phục vụ cho thực đơn của họ.

Hee Kee Fried Crab, nhà hàng cua nổi tiếng Hong Kong, đã sử dụng AI để theo dõi tỷ lệ cua chết và các thuộc tính sức khỏe của cua.

Liu Wai-man, chủ nhà hàng cho biết Covid-19 đã đặt nhà hàng vào tình thế khó khăn. 2 trong số 3 cửa hàng của họ đã phải đóng cửa.

Năm 2021, sau khi mở cửa lại cửa hàng, anh nhận thấy mô hình kinh doanh cũ đã không còn phù hợp. Chi phía mua cua đầu vào tăng gấp đôi khiến ông bị sốc.

Nuôi cua lột, AI

Vì lí do này mà ông cùng Hao Xiaotian và Johnny Ng Kit-chong thành lập AI Farming, công ty chuyên sử dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa việc nuôi cua lột. Chia sẻ với báo chí, ông cho biết: “Cua lột là nguyên liệu thường được sử dụng trong món ăn Trung Quốc, Nhật Bản. Thật không may, tỷ lệ sống sót trong quá trình nuôi thấp”.

Cua lột là loại cua được thu hoạch ngay sau khi chúng vừa lột mai xong. Hiện tại, loại cua này khá khan hiếm trên thị trường.

Wai-man cho biết: “Cơ thể chúng mềm trong khoảng bốn giờ. Sau đó, vỏ bắt đầu cứng lại. Chúng tôi sử dụng AI để theo dõi sức khỏe của cua trong toàn bộ vòng đời. Phần mềm có thể tự động phát hiện khi cua lột xác và thu hoạch vào thời gian tốt nhất”.

Để đạt được mục tiêu này, Wai-man đã áp dụng hệ thống Huawei ModelArts kết hợp với công nghệ AI nhận dạng hình ảnh, để phân tích và so sánh với cơ sở dữ liệu riêng của công ty, giúp đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của cua. Ngoài ra, phần mềm cũng theo dõi và thống kê các chỉ số quan trọng như tỷ lệ tử vong, thời gian lột xác và các thuộc tính sức khỏe khác. Nhờ vào việc giảm số lượng lao động và tăng hiệu quả sản xuất, chi phí nuôi cua đã được giảm thấp hơn.

AI Farming là mô hình tiên phong trong việc áp dụng AI vào việc nuôi cua tại Hong Kong. Vấn đề đang được các chuyên gia quan tâm là khả năng mở rộng mô hình này ở quy mô lớn hơn. Tuy nhiên, bước đầu nó cũng đã chứng minh được tính hiệu quả của mình.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.