Minh Trung Minh Trung
16/07/2024 17:55:35

Nóng: HLV Southgate từ chức

Kết thúc 8 năm gắn bó với "Tam sư", Gareth Southgate đã quyết định đặt bút ký vào đơn từ chức sau thất bại cay đắng ở trận chung kết Euro 2024.

HLV Southgate từ chức, HLV Southgate chia tay tuyển Anh

Thông báo chính thức được đăng tải trên trang fanpage chính thức của đội tuyển Anh vào chiều ngày 16/7/2024, khép lại hành trình đầy cảm xúc của Southgate cùng "Tam sư".

"Sau 102 trận đấu trong gần 8 năm, Gareth Southgate thông báo rời vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Anh", thông báo viết.

Trong tâm thư chia tay, Southgate bày tỏ: "Đã đến lúc thay đổi và mở ra một chương mới. Trận đấu với Tây Ban Nha tại Berlin là lần cuối cùng tôi dẫn dắt tuyển Anh. 8 năm qua, tôi đã được làm việc với những con người tuyệt vời. Tất cả đều tự hào khi mang vinh quang về cho đất nước theo nhiều cách khác nhau."

HLV Southgate cũng dành lời khen ngợi cho thế hệ cầu thủ trẻ đầy tài năng của tuyển Anh: "Tuyển Anh mang đến Đức đội hình gồm nhiều tài năng trẻ. Tôi rất tự hào về họ và hy vọng người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ đội tuyển."

Bên cạnh đó, ông cũng gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện và đội ngũ nhân viên hậu cần: "Sự chăm chỉ và tận tụy của họ đã truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày."

Kết thúc tâm thư, Southgate khẳng định mình sẽ luôn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của tuyển Anh và mong muốn đội bóng sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai.

Nhìn lại chặng đường 8 năm gắn bó với "Tam sư", Southgate đã để lại dấu ấn đậm nét với nhiều thành tích ấn tượng. Dưới sự dẫn dắt của ông, tuyển Anh đã thi đấu 102 trận, giành 64 chiến thắng, 20 trận hòa và 18 thất bại. Tổng cộng, có 99 cầu thủ đã được nhà cầm quân 64 tuổi trao cơ hội.

Đặc biệt, Southgate đã đưa tuyển Anh vào chung kết giải vô địch châu Âu nhiều hơn tất cả các HLV tiền nhiệm cộng lại.

Mặc dù thất bại trước Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2024, HLV Southgate vẫn được đánh giá cao bởi khả năng xây dựng lối chơi và tinh thần đoàn kết cho "Tam sư".

Việc Southgate từ chức đánh dấu một trang mới cho đội tuyển Anh.

Với những nền tảng vững chắc được ông xây dựng, hy vọng "Tam sư" sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com