Sau khi Pekka Lundmark tiếp quản bộ phận thiết bị viễn thông của Nokia, vị CEO này đã vạch ra một kế hoạch gồm ba giai đoạn - thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Khi phần đầu tiên của kế hoạch kết thúc, giờ đây Nokia sẽ tập trung vào việc tăng tốc và hãng sẽ thay đổi logo của mình lần đầu tiên sau 60 năm để báo hiệu sự thay đổi chiến lược.
Nokia đang loại bỏ màu xanh lam và thay thế nó bằng bất kỳ màu nào phù hợp hơn với tình huống, nghĩa là không có bảng màu cụ thể nào được chỉ định. Lundmark nói rằng Nokia bây giờ không còn là một công ty điện thoại thông minh đơn thuần, mà là một "công ty công nghệ kinh doanh".
“Vẫn liên quan điện thoại thông minh nhưng hiện nay chúng tôi là một doanh nghiệp về công nghệ”.
Ngoài việc phát triển kinh doanh thiết bị viễn thông, Nokia sẽ tập trung vào việc bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác. Chúng bao gồm mạng 5G riêng và thiết bị cho các nhà máy tự động, điều này sẽ giúp công ty trở thành đối thủ cạnh tranh với Microsoft và Amazon trong lĩnh vực này. Lundmark đã đề cập rằng Nokia cũng đang xem xét phát triển và tăng trưởng trong các lĩnh vực khác.