Bill Bill
20/12/2021 09:51:53

Những thực phẩm F0 điều trị tại nhà nên tránh

Đâu là những thực phẩm mà F0 điều trị tại nhà nên và không nên sử dụng?

Ngoài việc tuân thủ các quy định cách ly, sử dụng các loại thuốc theo hướng dẫn của cơ quan y tế, tập luyện nâng cao sức khỏe thì việc ăn uống cũng rất quan trọng với những F0 có triệu chứng nhẹ đang điều trị tại nhà.

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng dành cho F0 cách ly, điều trị tại nhà (ngày 15/12). Các cơ quan y tế cũng khẳng định rằng suy dinh dưỡng ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của hệ miễn dịch, làm giảm khả năng bảo vệ của cơ thể khỏi nhiễm trùng.

Những thực phẩm F0 nên tránh

Ngoài ra, suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của bệnh, thời gian phục hồi, tỷ lệ biến chứng và tỷ lệ tử vong.

Theo hướng dẫn này thì thực phẩm mà bệnh nhân Covid-19 nên dùng là gạo, mỳ, ngô, khoai, sắn; các loại hạt (đậu đỗ, vừng, lạc); sữa và các sản phẩm từ sữa (sữa bột, sữa tươi, sữa chua); thịt các loại, cá, tôm; trứng và các sản phẩm từ trứng; dầu thực vật, dầu oliu, dầu cá; ăn đa dạng các loại rau; các loại quả tươi.

Bên cạnh đó, F0 đang điều trị tại nhà  nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm, như mỡ động vật, phủ tạng động vật; các thực phẩm chứa nhiều muối (đồ hộp, dưa muối, cà muối…); các loại nước ngọt có ga, bánh kẹo ngọt, rượu, bia, cà phê, thuốc lá.

Tinh thần thoải mái cũng là một yếu tố giúp F0 mau hồi phục sức khỏe trong quá trình điều trị.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.