Zen Zen
20/06/2022 10:04:17

Những điều nên đọc buổi tối trước khi đi ngủ để sống tốt hơn

Cuộc sống chắc chắn sẽ có nhiều lúc không được như ý. Hãy nhớ những câu dưới đây, đọc chúng trước khi đi ngủ và hít một hơi dài bình thản: "Mọi chuyện sẽ ổn thôi, ngày mai trời sẽ lại sáng”.

Hãy để mọi thứ tùy duyên

Đời người giống như một tách trà, đầy cũng tốt và vơi cũng được, hà cớ gì phải tranh giành ngược xuôi. Đậm cũng thơm ngon mà nhạt thì cũng nồng nàn, thế nên bản thân tự đã có hương vị rồi. Vội cũng thế mà chậm cũng thế, chẳng việc gì phải muộn phiền cả. Nóng cũng được mà lạnh cũng vậy, bởi tất cả cũng như nụ cười thoáng qua.

Đời người, bởi quá để ý mới đau khổ, bởi quá nghi ngờ nên mới tổn thương, bởi biết xem nhẹ nên mới vui vẻ, yêu đời. Mỗi cá nhân khi đến cõi hồng trần cũng giống như vị khách qua đường, có nhiều việc mà bản thân chẳng thể làm chủ được, nên đừng truy cầu.

Những điều nên đọc buổi tối trước khi đi ngủ để sống tốt hơn

Cuộc sống phải có khó khăn, hoạn nạn nên hãy bình tâm đón nhận

Phật dạy rằng: Nếu thành công quá dễ chúng ta sẽ kiêu căng, tự phụ. Phải có khó khăn thì ý chí ta mới được rèn luyện. Gặp hoạn nạn cũng ta chẳng còn kiêu căng, chẳng còn tham lam, không còn dễ sân hận, không còn si mê lầm lẫn.

Đừng nên quá tính toán

Mang lại lợi ích cho người, đó chính là thể hiện của lòng nhân ái. Người với người lúc nào có sự tương hộ qua lại lẫn nhau. Khi bạn nhường người khác một bước thì người khác mới có thể kính bạn một đường.

Không nên sống quá toan tính, hãy biết khoan dung, nhượng bộ đây mới chính là con đường khiến mình tĩnh tâm nhất.

Những điều nên đọc buổi tối trước khi đi ngủ để sống tốt hơn

Tâm tính phải vững, biết nhẫn nhịn và bỏ qua

Tâm tính của chúng ta không cố tính, lúc nào thay đổi. Gặp cảnh thuận lòng vừa ý, tâm trạng của chúng ta sẽ vui tươi, hồ hởi. Gặp cảnh trái tai gai mắt thì chúng ta dễ nổi sóng gió. Gặp đối phương biết nhẫn nhịn thì mọi việc còn có thể êm xuôi. Nhưng gặp người ngoan cố thì khó mà đoán được sự việc.

Những điều nên đọc buổi tối trước khi đi ngủ để sống tốt hơn

Hãy biết buông bỏ

Buông bỏ đi cho nhẹ lòng, cho tâm thanh tịnh, cho lòng an lạc. Hôm nay dù có xảy ra sự cố gì thì ngày mai đều là chuyện nhỏ. Nếu gặp chuyện không thuận lợi trong cuộc sống thì đừng quên nhắc nhở bản thân: ”Mọi việc rồi sẽ qua, hãy hít một hơi dài bình thản, vì ngày mai trời sẽ lại sáng”.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.