Minh Trung Minh Trung
28/10/2024 20:14:45

Người dùng muốn thời lượng pin dài hơn là AI

Khảo sát cho thấy: Người dùng ưu tiên pin và hiệu năng hơn là AI trên smartphone.

Thời lượng pin, AI, Người dùng smartphone

Trong khi các hãng công nghệ lớn như Apple, Google và Samsung liên tục đầu tư và quảng bá các tính năng AI tích hợp trên smartphone mới nhất, thì người tiêu dùng lại tỏ ra ít mặn mà với các cải tiến này, đặc biệt nếu phải trả thêm chi phí. Khảo sát của Cnet đã chỉ ra rằng người dùng vẫn coi trọng những yếu tố cơ bản như thời lượng pin, dung lượng lưu trữ, và chất lượng camera hơn là tính năng AI.

AI chưa thể thu hút người dùng phổ thông

Thời lượng pin, AI, Người dùng smartphone

Dù iPhone 16 được ra mắt với nhiều tính năng AI tích hợp trong hệ thống Apple Intelligence, khảo sát từ Cnet và YouGov cho thấy chỉ 10% người dùng Mỹ sử dụng AI để chỉnh sửa ảnh, và khoảng 12% tương tác với AI như ChatGPT. Với phần lớn người dùng, AI chưa phải lý do hàng đầu để nâng cấp thiết bị. Thay vào đó, 61% cho biết họ ưu tiên pin lâu, 46% muốn có dung lượng lưu trữ lớn, và 38% quan tâm đến chất lượng camera.

Apple dành nhiều thời gian trong sự kiện ra mắt iPhone 16 để nói về Siri và các công cụ AI khác, hứa hẹn đem đến trải nghiệm thông minh hơn cho người dùng. Tuy nhiên, kết quả khảo sát cho thấy chỉ khoảng 30% nhóm thanh thiếu niên cảm thấy hào hứng và sẵn sàng nâng cấp vì AI.

Điều này đặt ra câu hỏi cho các hãng về việc kiếm lời từ AI trong tương lai, đặc biệt khi 50% người dùng cho biết họ không sẵn sàng trả thêm phí cho các tính năng AI trên smartphone. Với chi phí trung bình hơn 1.000 USD/năm cho các dịch vụ trực tuyến, nhiều người không muốn chi thêm cho một dịch vụ đăng ký AI hàng tháng.

Bên cạnh AI, điện thoại gập cũng không được ưa chuộng

Thời lượng pin, AI, Người dùng smartphone

Dù Google và Samsung đã ra mắt các sản phẩm điện thoại gập như Pixel 9 Pro Fold và Galaxy Z Flip 6, nhưng 52% người dùng vẫn không mấy quan tâm đến dòng thiết bị này. Apple cũng đã nghiên cứu về smartphone gập, nhưng có thể còn lâu mới tung ra thị trường.

Bảo mật và quyền riêng tư cũng là lý do khiến nhiều người dùng lưỡng lự với AI, với 34% lo ngại về việc bảo vệ dữ liệu cá nhân. Apple đã cố gắng giải quyết bằng cách tích hợp AI trực tiếp trên thiết bị, hạn chế việc dữ liệu được gửi lên máy chủ.

Với mức giá cao của các dòng smartphone hàng đầu từ 800-1.200 USD, người tiêu dùng cũng có xu hướng giữ điện thoại lâu hơn. Theo khảo sát, 44% người dùng chỉ đổi điện thoại khi máy hỏng hoặc không thể sửa chữa, và 30% giữ máy trong 3 năm trở lên.

Có thể thấy, bất chấp những kỳ vọng của các hãng, người dùng vẫn ưu tiên các yếu tố cơ bản hơn, và AI hiện tại vẫn chưa đủ sức thuyết phục để trở thành lý do chính trong quyết định nâng cấp smartphone.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com