Minh Trung Minh Trung
18/10/2024 08:39:42

Mua điện thoại 5G 30 triệu đồng nhưng chỉ xài được 4G ở Việt Nam

Sony Xperia 1 Mark VI, dù được trang bị phần cứng hỗ trợ 5G, lại không thể kích hoạt tính năng này ở Việt Nam, khiến người dùng chỉ có thể sử dụng mạng 4G.

Sony Xperia 1 Mark VI, Điện thoại 5G, Điện thoại 4G, Mạng 5G

Minh Tú, một người dùng tại Hà Nội, cho biết anh đã mua chiếc điện thoại này vào đầu tháng 10 với kỳ vọng được trải nghiệm kết nối 5G. Tuy nhiên, khi nhận thông báo từ nhà mạng về vùng phủ sóng 5G, anh không thể tìm thấy tùy chọn kích hoạt 5G trong phần cài đặt. Sau khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng, Minh Tú được thông báo rằng thiết bị có phần cứng 5G, nhưng phần mềm lại không hỗ trợ tại Việt Nam do vướng mắc về giấy phép.

Nhiều người dùng khác của dòng Xperia cũng gặp phải tình huống tương tự, đặc biệt là với hai mẫu Xperia 1 Mark VI và 10 Mark VI. Dù được ra mắt tại thị trường quốc tế với khả năng hỗ trợ 5G, nhưng khi bán chính hãng tại Việt Nam, các tùy chọn cao nhất trong cài đặt chỉ hiển thị kết nối LTE. Thậm chí, một số người mua thiết bị "xách tay" từ Hong Kong và Đài Loan cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự.

Minh Tú chia sẻ rằng, mặc dù hiện tại anh chưa có nhu cầu sử dụng 5G, nhưng việc không thể sử dụng 5G trong vài năm tới sẽ trở thành vấn đề lớn. Anh bức xúc về việc Sony Việt Nam không rõ ràng thông tin, khi trên trang web vẫn liệt kê băng tần 5G trong thông số kỹ thuật nhưng không đề cập cụ thể rằng tính năng này sẽ không hoạt động ở Việt Nam.

Đại diện Sony và hệ thống bán lẻ CellphoneS xác nhận rằng các thiết bị chỉ hỗ trợ mạng 4G tại Việt Nam, nhưng không giải thích lý do cụ thể. Một số chuyên gia dự đoán rằng việc cắt giảm tính năng 5G có thể nhằm giảm chi phí thủ tục khi sản phẩm lưu hành tại thị trường trong nước. Điều này phần nào lý giải cho mức giá của Xperia 1 Mark VI thấp hơn 5-6 triệu đồng so với phiên bản tiền nhiệm Xperia 1 Mark V, vốn hỗ trợ 5G đầy đủ.

Sony Xperia 1 Mark VI, Điện thoại 5G, Điện thoại 4G, Mạng 5G

Hiện tại, trong khi Viettel đã thương mại hóa 5G, VNPT và MobiFone vẫn đang chuẩn bị triển khai dịch vụ này. Người dùng cần tìm hiểu kỹ về khả năng tương thích của thiết bị với mạng 5G tại Việt Nam trước khi quyết định mua sản phẩm để tránh gặp phải tình huống như Minh Tú.

Xperia 1 Mark VI và Xperia 10 Mark VI, ra mắt vào tháng 5 và chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 7, với giá lần lượt là 31,5 triệu và 11,5 triệu đồng. Dòng sản phẩm này thu hút những người yêu thích thương hiệu Sony và màn hình dài độc đáo, nhưng rõ ràng việc không hỗ trợ 5G là một yếu tố khiến người dùng cân nhắc kỹ lưỡng hơn.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com