Vào lúc 20 giờ thứ Bảy ngày 25/3, “Đại náo thành Takeshi – Takeshi’s Castle”- chương trình truyền hình thực tế mang tính điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức lên sóng vào khung giờ vàng trên VTV3- Đài Truyền hình Việt Nam.
Đại náo thành Takeshi” là cuộc tranh giành không khoan nhượng giữa lãnh chúa Takeshi (Trấn Thành) và tướng quân Shakrito (Trương Thế Vinh) – hai thống lĩnh “không đội trời chung” của xứ sở phù tang. Tương truyền, nếu thủ lĩnh nào có được công chúa Woonsenko (Diễm My 9x) thì phe cánh ấy sẽ trường tồn thịnh vượng. Chính vì thế, lãnh chúa Takeshi đã bắt cóc Woonsenko từ Shakrito. Tháp tùng cho âm mưu hiểm độc của Takeshi là hai đại thần “nhanh – nhẩu – đoảng” Kommu (Trung Dân), Ballu (Tự Long) cùng bộ đôi quân sư “quạt mo” đến từ nhiều sắc tộc. Từ đây, các trận địa kinh hoàng và những tà lực bí ẩn sẽ bủa vây tướng quân Shakrito và 500 anh em trên đường giải cứu mỹ nhân.
Mỗi tập sẽ có 100 thí sinh bất kể giới tính được chiêu mộ khắp đất nước để cùng giải cứu công chúa. Đây là số lượng người chơi lớn nhất trong các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam. Mỗi tập phát sóng kéo dài 90 phút của “Đại náo thành Takeshi” là sẽ là trận đối đầu giữa trí lực và sức lực: Phe cánh của Takeshi cùng nàng công chúa Woonsenko sẽ ngụ tại triều đình để ra đòn và bài xích binh đoàn của tướng Shakrito. Những phân cảnh này sẽ được thực hiện tại phim trường; Cánh quân của Shakrito sẽ phải lăn lộn qua các cạm bẫy giăng mắc để tiến đến thử thách cuối cùng mang tên”Công thành”, cứu công chúa. Những binh sĩ chiến thắng sẽ được thi đấu tiếp ở những thử thách kế tiếp. Ở phiên bản gốc kéo dài 4 năm, chỉ có 9 người cứu được mỹ nhân.
“Đại náo thành Takeshi” là chương trình điện ảnh thực tế đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam khi thổi cốt truyện giả tưởng vào truyền hình tương tác. Có mở đầu và kết thúc, tuy nhiên những cao trào và kịch tính trên hành trình giải cứu công chúa sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi. Đặc biệt, Đông Tây Promotion đã chi một khoản kinh phí khủng để dựng lên những thành quách nguy nga lẫn các vùng chiến thuật hiểm trở trong phim trường và cả ngoài trời.
Từ phiên bản gốc “Takeshi’s castle” của Đài truyền hình Nhật Bản TBS, chương trình đã đi qua nhiều quốc gia thuộc mọi châu lục như Mĩ, Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Ả Rập và Nam Phi…Ở mỗi quốc gia, chương trình đều trải qua ít nhất 4 mùa với hàng trăm tập phát sóng và được mệnh danh là chương trình thực tế “trường tồn” nhất mọi thời đại.
“Đại náo thành Takeshi” của Đông Tây Promotion đã được Đài truyền hình TBS khen ngợi vì sự đầu tư nghiêm túc và sáng tạo. Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phố hợp cùng Đông Tây Promotion thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng Number 1Chanh.
Thu Hiền