Hai phiên bản dự kiến sẽ được lắp ráp sẽ là Động cơ dầu tăng áp 2.2L và bản Động cơ dầu tăng áp 3.2L. Bên cạnh đó, để phục vụ khâu sản xuất Ranger trong quá trình nâng cấp nhà máy, Ford Việt Nam dự kiến sẽ tạm ngừng kế hoạch lắp ráp đối với mẫu Escape mới.
Tuy nhiên đối với bản 2.0L tăng áp kép, xe sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính hãng tới tay người dùng.
Trước đó, hồi tháng 1 vừa qua, Ford Việt Nam đã công bố dự án nâng cấp và mở rộng nhà máy của hãng tại tỉnh Hải Dương với tổng giá trị lên tới 82 triệu USD (~1.970 tỷ). Qua đó cũng cho thấy, Ford Việt Nam đã có những trù liệu kỹ càng trong kế hoạch phát triển, mở rộng dây chuyền sản xuất của nhà máy, nâng cao các hạng mục kỹ thuật và tiến tới quá trình lắp ráp thêm nhiều dòng xe mới, hạn chế nguồn nhập khẩu.
Việc mang Ford Ranger về lắp ráp trong nước sẽ giúp nguồn cung sản phẩm trở nên ổn định và giá thành có thể được dễ chịu hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc Ford Việt Nam sẽ phải đánh đổi kế hoạch sản xuất mẫu Ford Escape hoàn toàn mới đang được rất nhiều khách hàng mong ngóng.