Trung tung tâm kỹ thuật này hiện đang tuyển dụng ồ ạt các kỹ sư của Holden và sẵn sàng cho kế hoạch giới thiệu sản phẩm tại thị trường Úc.
VinFast cũng được cho là đang thương thảo mua lại các cơ sở thiết kế và kỹ thuật của General Motors, bao gồm các trung tâm thử nghiệm Lang Lang – nơi sắp đóng cửa sau thất bại của Holden tại nước này.

Hãng xe Việt thậm chí thuê một loạt các quản lý trong ngành ô tô Úc thời gian gần đây bao gôm cả ông Shaun Calvert, Phó Chủ tịch Sản xuất và Kỹ thuật toàn cầu, người đã làm việc cho Holden và GM từ 2001 đến 2017.
Một số nhân sự cao cấp đang làm việc cho VinFast Engineering Australia có thể kể đến Kevin Yardley, người có 25 năm kinh nghiệm làm việc cho Holden và GM, cùng Joe Sawyer, người đã có 23 năm làm việc cho Holden.
Chia sẻ về việc này cũng đại diện của hãng xe Vinfast cho biết trung tâm đã đi vào hoạt động. DeLuca khẳng định mục tiêu ban đầu là sử dụng “một vài trăm” kỹ sư tại trung tâm mới, nơi chỉ cách trụ sở Holden ở phố Salmon vài bước chân.
“Australia là một thị trường ôtô đã phát triển, nơi có sẵn các hãng cung ứng cũng như trình độ chuyên môn mà VinFast muốn gia nhập. Trung tâm công nghệ VinFast Australia chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm cho một số mẫu xe tương lai của chúng tôi”, DeLuca trả lời những câu hỏi nhận được.
Về doanh số của VinFast ở Australia, vị đại diện hãng xe Việt cho biết: “Hãy chờ xem! Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một thương hiệu và hãng xe toàn cầu”.
Holden là một hãng xe Australia thuộc sở hữu của GM, từng sản xuất nội địa trước khi chuyển sang nhập khẩu và bán dưới thương hiệu Holden. Sản phẩm về cơ bản là của các thương hiệu khác gồm GM, Chevrolet, Isuzu, Nissan, Opel, Suzuki, Toyota và Vauxhall nhưng được đổi sang logo Holden.
Hôm 16/2, General Motors đã công bố việc chính thức khai tử thương hiệu Holden vào năm 2021. Đồng nghĩa với việc đóng cửa các hoạt động bán hàng, trung tâm thiết kế và kỹ thuật tại Úc và New Zealand. Tính đến nay, Holden đã tồn tại ở Úc hơn 160 năm.
General Motors đã giảm bớt các hoạt động tại thị trường Úc trong nhiều năm gần đây. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng kỳ vọng thu về một khoản tài chính trị giá 1,1 tỷ USD từ cuộc rút lui, khoảng 300 triệu USD trong số đó là một khoản lỗ tiền mặt. Hãng sẽ duy trì một doanh nghiệp xe chuyên dụng nhỏ ở Úc và New Zealand. Động thái này của hãng xe mục tiêu là cắt giảm bớt những chi phí sản xuất tại các thị trường kinh doanh không hiệu quả và tập trung vào những thị trường hiệu quả hơn. GM cũng đã bán nhà máy ở Thái Lan cho một hãng xe ô tô Trung Quốc. Vụ mua bán dự kiến cũng sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.