Minh Trung Minh Trung
04/10/2024 10:45:39

Maguire lại bật mode ‘cứu thầy’

Rạng sáng 4/10, Harry Maguire đã ghi bàn quan trọng giúp Manchester United hòa Porto 3-3 trong lượt trận thứ hai tại League Phase của Europa League.

Maguire cứu thầy, Maguire cứu Quỷ đỏ

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, Man Utd đang bị dẫn trước 3-2 và chỉ còn 10 người trên sân. Từ một tình huống phạt góc, Christian Eriksen treo bóng chính xác để Maguire bật cao đánh đầu dũng mãnh, hạ gục hoàn toàn hàng phòng ngự của Porto. Khoảnh khắc tỏa sáng này đã giúp "Quỷ đỏ" "trở về từ cõi chết" sau khi từng dẫn trước đến 2 bàn.

Tuy nhiên, hàng thủ tệ hại đã khiến Man Utd phải nhận đến ba bàn thua. Trước đó, đội bóng này đã trải qua chuỗi bốn trận liên tiếp không thắng, và áp lực đè nặng lên HLV Erik ten Hag. Nếu không có điểm số nào trong trận đấu với Aston Villa vào cuối tuần này, khả năng ông sẽ bị sa thải là rất lớn.

Maguire cứu thầy, Maguire cứu Quỷ đỏ

Dù được dự đoán gặp nhiều khó khăn khi làm khách trước Porto, Man Utd đã tạo ra niềm hy vọng cho người hâm mộ với một khởi đầu đầy hứng khởi trong 20 phút đầu trận. Marcus Rashford đã tìm lại hình ảnh của mình với những pha đi bóng tốc độ bên cánh trái. Ngôi sao sinh năm 1997 mở tỷ số cho Man Utd ở phút thứ 7 sau một pha đột phá ấn tượng. Đến phút 20, chính Rashford lại có pha kiến tạo cho Rasmus Hojlund ghi bàn, đưa Man Utd vượt lên dẫn 2-0.

Tuy nhiên, niềm vui của các cổ động viên không kéo dài lâu. Chỉ sau đó, Porto đã tận dụng những sơ hở nơi hàng thủ của Man Utd, khiến đội bóng của HLV Erik ten Hag nhanh chóng lâm vào khốn khó. Cặp trung vệ Matthijs De Ligt và Lisandro Martinez đã có một ngày thi đấu đáng quên, tạo cơ hội cho đội chủ nhà ghi liên tiếp ba bàn.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn với bàn rút ngắn tỷ số của Pepe ở phút 27. Chỉ bảy phút sau, không ai khác ngoài Samu Omorodion đã đánh đầu làm rung mành lưới Man Utd lần thứ hai. Sang hiệp hai, cơn ác mộng tiếp tục khi Omorodion sút tung nóc lưới Man Utd, đưa Porto vượt lên dẫn 3-2.

Maguire cứu thầy, Maguire cứu Quỷ đỏ

Theo số liệu từ Opta, kể từ khi Erik ten Hag nắm quyền, Man Utd đã nhận tới 24 trận đấu để thua từ 3 bàn trở lên, nhiều nhất tại Premier League. Hơn nữa, họ còn là đội có số trận thủng lưới từ 2 bàn trở lên nhiều nhất (31 trận).

Giữa lúc cần chứng minh bản lĩnh, Man Utd lại tỏ ra rối loạn. Dù kiểm soát bóng lên tới 71%, Andre Onana thường xuyên phải đối mặt với những cú dứt điểm từ các cầu thủ Porto. Thủ môn người Cameroon đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà trong nhiều tình huống, nhưng không thể nào ngăn cản những bàn thua đau đớn.

HLV Erik ten Hag đã tung hết quân bài vào sân, bao gồm Alejandro Garnacho, Joshua Zirkzee, và cả Antony. Khi những điều chỉnh chưa mang lại hiệu quả, Bruno Fernandes lại gây thất vọng với pha vào bóng thô bạo và nhận thẻ vàng thứ hai, rời sân trong sự tiếc nuối.

Trớ trêu thay, chính Harry Maguire—người từng bị Ten Hag tước băng đội trưởng để trao cho Bruno—lại là người đã tỏa sáng đúng lúc, cứu Man Utd khỏi một trận thua muối mặt. Sự trở lại của Maguire đã làm bừng sáng hy vọng cho một Man Utd đang gặp khó khăn và cho thấy rằng, trong bóng đá, không bao giờ được đánh giá thấp sức mạnh của sự đoàn kết và bản lĩnh.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com