Zen Zen
16/09/2022 21:26:44

Mách các nàng cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả

Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng mụn cám khiến cho gương mặt các nàng trở nên kém sáng, thậm chí có khi để lại sẹo. Dưới đây mình xin chia sẻ cách trị mụn cám tại nhà với những sản phẩm từ thiên nhiên, đơn giản nhưng khá chi là hiệu quả đấy nhé.

Mụn cám là gì? 

Trước khi trị mụn cám thì các nàng, hay các Men cũng cần biết mụn cám là gì đã. Theo các thông tin làm đẹp phổ biến, mụn cám thực chất là một dạng của mụn trứng cá nhẹ. Chúng chính là nhân trứng cá màu trắng đục, đen hoặc hơi vàng, có lỗ mở ra trên bề mặt da.

Mụn cám thường xuất hiện ở các khu vực có tuyến mồ hôi dầu hoạt động mạnh, nhiều nhất là hai bên cánh mũi và cằm.

cách trị mụn cám, mụn cám, cách trị mụn cám tại nhà,

Hướng dẫn cách trị mụn cám tại nhà với sản phẩm từ thiên nhiên

Chưa cần đến những sản phẩm mỹ phẩm đắt tiền, các nàng có thể đánh bay mụn cám và đem lại vẻ đẹp trên gương mặt với những sản phẩm có sẵn từ thiên nhiên dưới đây.

Trị mụn cám với chanh

Là loại quả có tính chất tẩy rửa nhẹ nhàng từ tự nhiên, loại bỏ được dầu trên da và các tế bào chết. Dùng nước chanh chà xát nhẹ lên mũi trong 10 phút, mụn cám sẽ bị đẩy lui chỉ trong một tuần thực hiện thường xuyên.

trị mụn cám bằng chanh, chanh trị mụn cám

Trị mụn cám với lô hội:

Lô hội có thể chống nhiễm khuẩn và làm sạch da hiệu quả nếu kết hợp với chanh. Chà xát hỗn hợp này lên mũi trong 15 phút rồi rửa sạch mũi bằng nước ấm. Vài ngày sau vấn đề mụn cám của bạn sẽ được giải quyết.

Trị mụn cám với cà chua:

Cà chua chứa lycopene là một loại acid giúp loại bỏ tạp chất trên da rất hiệu quả. Bôi nước ép cà chua lên da, chờ khô rồi rửa bằng nước ấm. Cà chua không chỉ giúp bạn làm giảm mụn cám trông thấy mà còn khiến cho làn da vùng mặt của bạn sẽ trắng và sáng hơn nhiều đó nha.

Trị mụn cám với vỏ chuối:

Chuối có lẽ là 1 loại siêu thực phẩm với nhiều dinh dưỡng của nó, đặc biệt là làm đẹp cho các chị em. Với mụn cám, bạn có thể đối phó với nó bằng cách dùng vỏ chuối để làm mặt nạ.

mặt nạ vỏ chuối

Mặt nạ trị mụn cám với vỏ chuối vừa hiệu hiệu lại còn tiết kiệm. Trong vỏ chuối có nhiều vitamin A, B, C, E giúp da khỏe mạnh và là chất tẩy tế bào chết tự nhiên tiêu diệt các loại mụn.

Chỉ cần dùng mặt trong của vỏ chuối và chà vào vùng da bị mụn nhẹ nhàng trong 10 phút. Nếu vỏ chuối bị thâm hãy thay miếng vỏ khác. Để trong 20 phút cho da thấm chất dinh dưỡng từ vỏ chuối rồi rửa lại bằng nước sạch và làm 2 lần mỗi ngày.

Ngoài ra, để đánh bay mụn cám và ngăn ngừa lũ đáng ghét này quay trở lại trên gương mặt thân yêu, có vài điều liên quan đến mụn cám mà mà cần lưu ý khi trị mụn cám tại nhà:

  • Không sờ lên mụn bằng tay, vi khuẩn trên tay có thể làm vấn đề thêm nghiêm trọng.
  • Không nặn và lột mụn, sẽ gây sẹo và làm lỗ chân lông bị rộng.
  • Không hút thuốc và uống rượu, tránh làm cho da bị khô.
  • Uống nhiều nước để da có đủ độ ẩm.
  • Tập luyện thể dục đều đặn và thường xuyên. Chườm đá lên mũi khoảng 10 phút cũng có thể hạn chế sự sinh sôi phát triển của mụn cám.

Trên là 4 sản phẩm từ thiên nhiên giúp bạn trị mụn cám hiệu quả tại nhà. Hy vọng bài viết này giúp được bạn trong việc chăm sóc vẻ đẹp gương mặt của mình nha. 

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.