Zen Zen
13/09/2021 10:06:11

Khởi động cuộc thi Thiết kế Bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021

SCGP, đơn vị cung cấp các giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu, phối hợp cùng tập đoàn SCG, Công ty Cổ phần Bao bì Biên Hòa (SOVI), Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân (Nhựa Duy Tân) và Công ty Cổ phần Bao bì Tín Thành (BATICO) chính thức công bố Cuộc thi Thiết kế Bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021.

Với chủ đề “Vươn Tầm Sáng Tạo”, cuộc thi khuyến khích đối tượng sinh viên có đam mê thiết kế, tư duy sáng tạo vượt qua những ranh giới trong thiết kế bao bì để có cơ hội giành giải thưởng với tổng trị giá các giải lên đến 120 triệu đồng. Chương trình cũng thể hiện nỗ lực của SCGP với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của ngành bao bì thông qua việc hỗ trợ và nuôi dưỡng nền tảng là các tài năng trẻ. 

Ông Sompob Witworrasakul – Giám đốc Khu vực của SCGP cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng thần tốc. Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng ngày một phát triển và nhu cầu về bao bì không ngừng tăng cao, các doanh nghiệp cần phải chủ động trong việc cung cấp các giải pháp bao bì – đặc biệt là các giải pháp thiết kế, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và hướng đến phát triển bền vững trong dài hạn.

Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực bao bì, SCGP hân hạnh giới thiệu Cuộc thi Thiết kế Bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021 dành cho sinh viên các trường đại học tại Việt Nam. Cuộc thi không chỉ mang đến cơ hội tuyệt vời cho các nhà thiết kế trẻ, khuyến khích họ đưa ra những sáng kiến hiệu quả, nuôi dưỡng niềm đam mê thiết kế, mà còn thể hiện cam kết của SCGP trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp bao bì phát triển thông qua sự sáng tạo”.

Thiết kế Bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021

Sinh viên đại học (từ 18 đến 25 tuổi) có thể tham gia dự thi dưới hình thức đội nhóm, mỗi đội gồm 2 – 3 thành viên.  Theo đó, các thành viên sẽ cùng nhau thực hiện một thử thách thiết kế bao bì cho một sản phẩm tuỳ chọn thuộc một trong số các ngành sau: Thực phẩm và Đồ uống (bao gồm các sản phẩm như trái cây, rau củ, ngũ cốc, thực phẩm khô và đông lạnh, thủy hải sản; đồ uống các loại…); Sản phẩm tiêu dùng (Mỹ phẩm, chăm sóc gia đình, chăm sóc cá nhân, Thiết bị điện – điện tử…), Giày dép, Hàng may mặc và Đồ nội thất.

Giải Thiết kế xuất sắc nhất và Giải Khuyến khích sẽ được trao cho các đội có thiết kế ấn tượng trong 3 hạng mục dự thi, bao gồm:

1. Thiết kế bao bì cho mục đích Khuyến mãi, Quảng cáo

Thiết kế cần thể hiện sự sáng tạo và phù hợp với thị hiếu của thị trường. Ngoài ra, thiết kế phải đáp ứng yêu cầu của sản phẩm và thu hút người tiêu dùng mục tiêu.

2. Thiết kế bao bì cho mục đích Vận chuyển

Thiết kế cần cung cấp được giải pháp đổi mới, sáng tạo  của bao bì trong việc bảo vệ sản phẩm và hỗ trợ quá trình vận chuyển.

3. Thiết kế bao bì Thân thiện với môi trường

Giải pháp thiết kế có thể thay thế các vật liệu gây lãng phí/ không thể phân hủy; sử dụng ít vật liệu hơn trong quá trình sản xuất; hoặc sử dụng các vật liệu tái chế.

Cuộc thi Thiết kế Bao bì SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021 bắt đầu mở đơn đăng ký từ ngày 01/09/2021 cho đến ngày 15/10/2021. Sinh viên tại các trường đại học có thể đăng ký đội thi và nộp ý tưởng của mình tại https://bit.ly/3m0qLpC.

Ngoài ra, nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên hiểu thêm về Cuộc thi và trao đổi với các nhà thiết kế hàng đầu trong ngành, SCGP sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến “Chia sẻ truyền cảm hứng và Giới thiệu chủ đề Cuộc thi Thiết kế Bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021” vào ngày 18/09/2021.

Sự kiện có sự tham gia của anh Trần Quang Tùng (Tùng Juno) – nhà đồng sáng lập và CEO của RIO Creative với vai trò khách mời, nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm từ câu chuyện thành công trong ngành sáng tạo.

Anh Tùng cho biết: “Như chúng ta đều biết, ngành sáng tạo đã có nhiều thay đổi đáng kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Vì vậy, tôi rất vinh dự khi được mời tham dự chia sẻ tại sự kiện trực tuyến của Cuộc thi Thiết kế Bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021, nhằm truyền cảm hứng đến những sinh viên có niềm đam mê với thiết kế, cũng như  trao động lực để các bạn vượt qua giai đoạn khó khăn và bất ổn này.

Tôi tin rằng cuộc thi cũng sẽ mang đến cơ hội để các bạn khám phá và thể hiện tài năng của bản thân, cũng như chuẩn bị tốt hơn cho nghề nghiệp tương lai.”.

Để lắng nghe những chia sẻ truyền cảm hứng của anh Tùng  Juno và các diễn giả của chương trình, vui lòng đăng ký tại đây: https://bit.ly/3jGyhod.

Cuộc thi Thiết kế Bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021 bao gồm 2 vòng thi: Vòng Loại và Vòng Chung kết. Danh sách chín (09) đội lọt vào Vòng Loại sẽ được công bố trên website của SCGP tại scgpackaging.com vào ngày 22/10/2021. Vòng Chung kết và Công bố giải thưởng của cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 13/11/2021.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.