IHG mở thêm 22 khách sạn tại Việt Nam, tuyển 1.000 lao động

Tập đoàn khách sạn đa quốc gia IHG cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam thông qua việc mở rộng hệ thống khách sạn và tuyển thêm hàng nghìn nhân sự nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng mạnh mẽ.

IHG Việt Nam, tuyển dụng khách sạn, mở rộng khách sạn, du lịch Việt Nam, việc làm ngành khách sạn

Trong buổi gặp gỡ báo chí diễn ra mới đây, ông Vivek Bhalla – Giám đốc Điều hành IHG Hotels & Resorts khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc – khẳng định chiến lược đầu tư dài hạn của tập đoàn vào thị trường Việt Nam. Một trong những bước đi cụ thể là việc mở mới 22 khách sạn trên cả nước và tuyển dụng thêm hơn 1.000 lao động trong năm 2025.

Hiện tại, IHG đang vận hành 20 khách sạn với đội ngũ 3.500 nhân sự tại Việt Nam. Với các dự án mở rộng đang triển khai, tập đoàn kỳ vọng sẽ không chỉ gia tăng quy mô hoạt động mà còn góp phần tạo việc làm trong lĩnh vực dịch vụ, lưu trú, du lịch.

Theo số liệu từ STR (chuyên về dữ liệu ngành khách sạn), trong 5 tháng đầu năm 2025, IHG ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam: công suất phòng tăng 13% so với cùng kỳ 2024, trong khi doanh thu phòng (RevPAR) tăng tới 17%.

Ông Vivek nhận định sự tăng trưởng này là nhờ vào việc mở rộng mạng lưới hàng không, chính sách thị thực thông thoáng hơn cùng với nhu cầu du lịch tăng mạnh, đặc biệt là từ thị trường Trung Quốc và khách nội địa.

“Chỉ tính riêng phân khúc du lịch giải trí từ Trung Quốc, lượng đặt phòng dài hạn đã tăng 47% – vượt xa mức trung bình của năm ngoái,” ông nói. Trong khi đó, thị trường nội địa tiếp tục là trụ cột quan trọng, với mức tăng trưởng 17% trong nửa đầu năm nay.

Đáng chú ý, sự phục hồi của ngành hạ tầng – như việc hoàn thiện nhà ga T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất – được xem là yếu tố góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch.

IHG Việt Nam, tuyển dụng khách sạn, mở rộng khách sạn, du lịch Việt Nam, việc làm ngành khách sạn

IHG cũng đang nắm bắt các xu hướng nghỉ dưỡng mới như: du lịch gia đình nhiều thế hệ tại các điểm đến biển như Hồ Tràm, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng; hay nghỉ dưỡng cuối tuần (staycation) tại đô thị lớn. Các phân khúc này đang hưởng lợi trực tiếp từ sự phát triển của tầng lớp trung lưu, vốn được dự báo sẽ chiếm 26% dân số Việt Nam vào năm 2026.

Bên cạnh đó, lượng khách đoàn, đặc biệt ở phân khúc nghỉ dưỡng kết hợp giải trí, đang tiếp tục mang lại kết quả tích cực cho IHG. Một số thị trường như châu Mỹ, Australia và các nước trong khu vực ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số.

Về chiến lược phát triển trong tương lai, ông Vivek cho biết IHG sẽ không chỉ mở rộng tại các địa phương du lịch truyền thống mà còn tiếp cận thêm các điểm đến mới nhằm phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng.

Trả lời câu hỏi về khả năng bị ảnh hưởng bởi việc sáp nhập các đơn vị hành chính tại Việt Nam, ông thừa nhận có thể sẽ phát sinh một số thách thức về thủ tục trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, ông không lo ngại về khả năng phát triển dài hạn.

"Chúng tôi tin rằng, những điều chỉnh hành chính này được triển khai nhằm mục tiêu cải thiện hiệu quả quản lý và vận hành. Về lâu dài, điều này sẽ chỉ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho phát triển du lịch", lãnh đạo cấp cao của IHG nhấn mạnh.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com