Hình ảnh chiếc Tesla Cybertruck mang biển số chạy thử xuất hiện gần trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) Namyang của Hyundai tại Hàn Quốc đã dấy lên nhiều suy đoán rằng Hyundai có thể đang nghiên cứu dòng bán tải điện này để chuẩn bị cho việc ra mắt một mẫu xe bán tải điện trong tương lai.
Việc nhìn thấy một chiếc Cybertruck với biển số địa phương trên đường phố Hàn Quốc là điều hiếm gặp, và sự kiện này đã khiến nhiều người cho rằng Hyundai có thể đang đánh giá Cybertruck để làm tiêu chuẩn cho những mẫu xe điện tiếp theo của mình. Trong ngành công nghiệp ôtô, việc nghiên cứu các mẫu xe của đối thủ là chiến lược quen thuộc nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và cải tiến trong các dòng sản phẩm mới, đặc biệt khi hãng chưa có nhiều kinh nghiệm trong phân khúc này.
Với dòng xe điện như Ioniq 5 và Ioniq 6, Hyundai đã đạt được nhiều thành công và cam kết vững chắc trong việc thúc đẩy các phương tiện bền vững. Hãng cũng đã đặt mục tiêu trở thành một trong ba nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2030. Do đó, mở rộng sang dòng bán tải điện là một bước đi hợp lý, giúp Hyundai đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe bán tải điện, đặc biệt tại thị trường Bắc Mỹ.
Chiến lược của Hyundai luôn tập trung vào việc cung cấp xe điện tiên tiến, hiệu suất cao và giá cả cạnh tranh. Nếu bước vào phân khúc bán tải điện, hãng sẽ cần mang đến một sản phẩm đáp ứng kỳ vọng của người dùng cả về khả năng vận hành lẫn tính thực tiễn, đồng thời cạnh tranh với các mẫu xe đình đám như Ford F-150 Lightning, Rivian R1T và Tesla Cybertruck.
Tesla Cybertruck được biết đến với thiết kế táo bạo, công nghệ hiện đại và hiệu suất vượt trội, trong đó có khả năng di chuyển đến 500 dặm (804 km) cho mỗi lần sạc và khả năng kéo mạnh mẽ. Với nền tảng điện thuần, Cybertruck không chỉ thiết lập tiêu chuẩn mới trong phân khúc bán tải điện mà còn là thách thức đối với bất kỳ hãng xe nào muốn tham gia thị trường này.
Hyundai, nếu tiến hành phát triển một mẫu bán tải điện, rất có thể sẽ tận dụng nền tảng E-GMP - Electric-Global Modular Platform - nền tảng điện hiện đại được ứng dụng trên các dòng xe Ioniq. Nền tảng này cho phép khả năng sạc nhanh, phạm vi hoạt động dài và hệ thống quản lý pin tiên tiến, hoàn toàn phù hợp để hỗ trợ một mẫu bán tải điện mạnh mẽ và bền bỉ. Ngoài ra, Hyundai có thể tích hợp hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC và các tính năng tự động tiên tiến nhằm cạnh tranh với các đối thủ về cả hiệu suất và công nghệ.
Sự xuất hiện của chiếc Tesla Cybertruck gần trung tâm R&D của Hyundai không chỉ là một sự kiện đặc biệt mà có thể còn là gợi ý quan trọng về những bước đi tiếp theo của hãng. Dù Hyundai chưa chính thức xác nhận, hình ảnh này đã làm dấy lên kỳ vọng về một mẫu bán tải điện của Hyundai trong tương lai không xa.