Huyền thoại Winamp trở lại
Bill Bill
07/08/2022 07:24:14

Huyền thoại Winamp trở lại

Trình nghe nhạc huyền thoại Winamp có bản cập nhật tiếp theo, bổ sung nhiều tính năng hiện đại.

Nhà phát triển Radionomy vừa phát hành phiên bản mới nhất của trình nghe nhạc huyền thoại Winamp. Phiên bản này có số hiệu 5.9 RC1 Build 9999. Đây là bản cập nhật đầu tiên của ứng dụng này sau 4 năm. Sự trì hoãn cập nhật xuất phát từ khó khăn do đại dịch trong 2 năm qua.

Winamp trở lại, winamp, trình nghe nhạc

Nhà phát hành cho biết những cập nhật của Winamp đến từ phần lõi của ứng dụng. Cụ thể, toàn bộ dự án được chuyển từ Microsoft Visual Studio 2008 sang 2019. Điều này có nghĩa là các lập trình viên sẽ sử dụng các bộ giải mã (codec) sử dụng phiên bản mới hơn, tương thích Windows 11 và hỗ trợ phát nhạc từ máy chủ sử dụng giao thức bảo mật HTTPS. Ngoài những thay đổi mang tính cốt lõi đó thì Winamp vẫn giữ lại giao diện người dùng quen thuộc.

Radionomy cũng lên kế hoạch cập nhật cho Winamp 5.9.1 và những bản tiếp theo. Phiên bản mới nhất chỉ hỗ trợ từ Windows 7 SP1 trở lên, không còn tương thích Windows XP.

Trong quá khứ, người dùng yêu thích Winamp vì nó dễ sử dụng. Đặc biệt, phần mềm này có thể chạy mượt trên nhiều thiết bị có cấu hình yếu.


   
0 bình luận     0 lượt thích