Zen Zen
01/02/2023 17:35:19

Hướng nghiệp chọn ngành cho hơn 1.000 học sinh Quảng Ngãi

Mới đây, Hội Học sinh Sinh viên Đức Phổ đã tổ chức chương trình hướng nghiệp “Cùng bạn lên giảng đường lần XIII” tại trường THPT Số 1 Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi). Sự kiện thu hút hơn 1.000 học sinh quan tâm, 83 Tư vấn viên và 60 Cộng tác viên tham gia hỗ trợ.

Chương trình là nơi tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp và cung cấp thông tin quan trọng nhằm giúp các em học sinh lựa chọn được ngành, nghề phù hợp trong giai đoạn sắp tới.

tư vấn tuyến sinh, thpt đức phổ quảng ngãi

Hành trình hướng nghiệp năm thứ 13

Tháng Một thường niên là tháng mà những người con của quê hương Đức Phổ tụ họp lại, để cùng nhau tạo nên một chương trình mang nhiều ý nghĩa đối với các bạn học sinh. Đặc biệt, trong khoảng thời gian chỉ còn hơn vài tháng nữa là đến Kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

“Cùng bạn lên giảng đường lần XIII” với mục đích chính là giúp cho các bạn học sinh được giải đáp những thắc mắc về ngành nghề mà bản thân sẽ dự định theo đuổi trong tương lai.

tư vấn tuyến sinh, thpt đức phổ quảng ngãiChương trình diễn ra như ngày hội hướng nghiệp với các Tư Vấn viên đến từ nhiều trường, nhiều ngành khác nhau nhưng có điểm chung đều là người con của quê hương Quảng Ngãi.

Bằng những kinh nghiệm quý báu và trải nghiệm thực tế, đội ngũ Tư vấn viên không chỉ thông tin đến học sinh về các đặc thù của ngành nghề, mà còn chia sẻ những vấn đề về học phí, chương trình đào tạo, phương thức xét tuyển,... của các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện trên khắp Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình còn dành tặng 11 phần học bổng mang tên “Thế hệ tương lai”, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Quỹ học bổng được lập ra với mong muốn tiếp thêm niềm tin và động lực cho các bạn học sinh trường THPT Số 1 Đức Phổ có hoàn cảnh khó khăn, nhưng biết vươn lên và đạt thành tích tốt trong học tập.

học bổng thế hệ tương lai, tư vấn tuyển sinh, thpt đức phổ quảng ngãiHọc bổng 'Thế hệ tương lai' giúp các em học sinh  có thêm động lực để tiến xa hơn trên con đường vượt khó học tập sau này.

Phát biểu trong buổi lễ, thầy Nguyễn Tùng Sinh (Phó Hiệu trưởng trường THPT Số 1 Đức Phổ) nhấn mạnh: “Đây là một chương trình bổ ích mà các thầy cô trong Đoàn trường vô cùng tâm đắc. Vì vậy, các em cần tập trung và chú ý lắng nghe, đặc biệt là học sinh khối 12.

Chúng ta có thể đặt ra những câu hỏi về các ngành nghề hay trường học mà bản thân quan tâm. Ngoài ra, anh chị còn có thể chia sẻ cho các em về kỹ năng sống ở những địa phương mà sau này chúng ta đến học tập. Nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng các em cựu học sinh trong việc tổ chức tất cả các chương trình liên quan đến vấn đề tuyển sinh của trường”.

tư vấn tuyến sinh, thpt đức phổ quảng ngãiKhâu chuẩn bị đón tiếp học sinh được chuẩn bị từ lúc 11 giờ 20 phút trưa.

Tư vấn bằng tấm lòng cựu học sinh

Chương trình diễn ra với 2 nội dung chính, đó là phần Tư vấn chung (chủ yếu giải đáp thắc mắc về vấn đề trường học, phương thức xét tuyển) và phần Tư vấn riêng (giao lưu, trao đổi trực tiếp về các điểm ngành chính).

Đội ngũ Tư vấn viên là những sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Học viện uy tín và chất lượng hàng đầu trên đất nước Việt Nam. Đặc biệt, 83 Tư vấn viên trong chương trình có sự đa dạng về lĩnh vực hoạt động, phân bố cụ thể ở 9 nhóm ngành chính: Kinh tế, Kỹ thuật, Y dược, Công nghệ thông tin, Xã hội và Nhân văn, Kiến trúc – Thiết kế, Sư phạm – Tự nhiên, Luật – Công an – Quân đội, Ngôn ngữ.

tư vấn tuyến sinh, thpt đức phổ quảng ngãiĐiểm phòng Kiến trúc - Thiết kế nhận được sự quan tâm của đông đảo các học sinh.

Tại điểm phòng Ngôn ngữ, Ngô Thị Hoài Thương (sinh viên Ngôn ngữ Anh, trường ĐH KHXH&NV – ĐHQG TP. HCM) cảm nhận: “Mình rất vinh hạnh khi được trở thành Tư vấn viên để giúp các bạn học sinh giải đáp những thắc mắc, băn khoăn xoay quanh nhóm ngành ngôn ngữ.

Bản thân mình trước kia cũng từng đặt ra những câu hỏi tương tự, nên hiểu được nỗi lo của nhiều em học sinh lớn đến nhường nào. Mong rằng với những chia sẻ của mình, các bạn sẽ ‘bỏ túi’ phần nào những thông tin quý giá, làm hành trang cho việc chọn lựa ngành học của mình sau này”.

Được gặp gỡ các anh chị tại điểm phòng Công nghệ thông tin, Nguyễn Duy Thịnh (lớp 12A2, trường THPT Số 1 Đức Phổ) chia sẻ: “Nhờ chương trình lần này, em có cơ hội hiểu rõ hơn những ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và những điều cần phải làm trong khoảng thời gian sắp tới.

Các anh chị cũng rất thoải mái và nhiệt tình trong việc đưa ra những lời khuyên thật hữu ích. Đặc biệt, em đã có những thông tin quan trọng giữa 2 trường mà em quan tâm, điều này giúp rất nhiều trong việc chọn lựa ngành học, cũng như môi trường đào tạo phù hợp với bản thân”.

tư vấn tuyến sinh, thpt đức phổ quảng ngãiTư Vấn viên Trương Hoàng Nhật (sinh viên trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TP. HCM) giao lưu với học sinh về các phương thức xét tuyển năm nay.

Kết nối thế hệ, hướng nghiệp chọn nghề

Khó khăn lớn nhất trong chương trình là vấn đề về nhân sự, khi đa số đều là sinh viên và đang trong giai đoạn thi cuối kỳ. Đồng thời, Ban Tổ chức còn là những thành viên non trẻ, chưa có nhiều cơ hội tổ chức chương trình tương tự với hình thức trực tiếp. Bởi vì 2 năm liên tiếp trước đó (2020 và 2021) phải hủy bỏ hoặc chuyển sang hình thức online do dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, Hội Học sinh Sinh viên Đức Phổ đã thực hiện đúng theo khẩu hiệu “Kết nối là sức mạnh” để cùng nhau tạo nên thành công của chương trình với lượng nhân sự mới mẻ như vừa qua. Hơn 1 tháng cật lực đầu tư và chuẩn bị, “Cùng bạn lên giảng đường lần XIII” đã đạt được sự thành công ngoài mong đợi đến từ chính Ban Tổ chức và phía nhà trường.

tư vấn tuyến sinh, thpt đức phổ quảng ngãiHọc sinh sẽ được giải đáp ở phần Tư Vấn Chung qua những tấm phiếu điền câu hỏi hoặc giơ tay để được chia sẻ thắc mắc trực tiếp.

Mặc dù thời tiết Quảng Ngãi không ủng hộ, nhưng chương trình đã được đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo triển khai các hạng mục cần thiết khớp với mục đích ban đầu là trao học bổng “Thế hệ tương lai” và giải đáp các thắc mắc chung về môi trường đại học. Còn phần Tư Vấn Riêng diễn ra tại các phòng học của trường nên vẫn không bị gián đoạn do trời mưa.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.