Minh Trung Minh Trung
25/09/2024 17:32:03

Huawei Mate XT 5G tạo cơn sốt mới tại Trung Quốc

Huawei đang tạo ra một cơn sốt mới tại Trung Quốc với chiếc điện thoại gập ba đột phá của mình, đẩy các "ông lớn" như Xiaomi và Honor phải nhanh chóng bắt kịp xu hướng.

Huawei, Huawei Mate XT 5G, Điện thoại gập ba

Mẫu điện thoại Mate XT 5G của Huawei không chỉ thành công lớn về mặt công nghệ mà còn tạo ra làn sóng cạnh tranh trong phân khúc cao cấp, đối đầu trực tiếp với iPhone.

Với thiết kế độc đáo cùng tính năng tiên tiến, điện thoại gập ba của Huawei đã thu hút được sự chú ý khổng lồ, minh chứng qua việc nhận hơn 6,5 triệu lượt đặt hàng chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt. Các nhà phân phối tại chợ Huaqiangbei – nơi nổi tiếng với các mặt hàng điện tử – đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nâng giá Mate XT lên gấp ba lần so với giá niêm yết ban đầu.

Cơn sốt điện thoại gập không chỉ là cuộc chơi của Huawei. Xiaomi và Honor, hai tên tuổi lớn khác trong ngành smartphone, đã đồng loạt ra mắt các mẫu điện thoại gập ba với thiết kế tiên tiến, nhằm cạnh tranh quyết liệt trên thị trường. Xiaomi đã giới thiệu mẫu MIX Fold 3 vào tháng 8, trong khi Honor tung ra Magic V3 – mẫu điện thoại gập mỏng nhất thế giới với tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

Huawei, Huawei Mate XT 5G, Điện thoại gập ba

Theo các chuyên gia, xu hướng điện thoại gập sẽ là một cuộc cách mạng lớn trong ngành công nghiệp smartphone Trung Quốc. IDC dự đoán doanh số của dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng mạnh, giúp các thương hiệu nội địa có cơ hội chiếm lĩnh thị trường trước sự cạnh tranh gay gắt từ Apple.

Không chỉ là cuộc chiến công nghệ, sự thành công của Mate XT còn cho thấy Huawei vẫn giữ được sức hút lớn dù thị trường toàn cầu đang dồn sự chú ý vào iPhone 16. Thậm chí, sự xuất hiện của Mate XT đã khiến các nhà bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc phải điều chỉnh giảm giá dòng iPhone mới để tạo sự hấp dẫn với người tiêu dùng.

Huawei, Huawei Mate XT 5G, Điện thoại gập ba

Với sự bùng nổ của điện thoại gập, Huawei và các đối thủ cạnh tranh khác đang thay đổi cách nhìn nhận về tương lai của smartphone, mở ra một kỷ nguyên mới trong công nghệ di động.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com