7mvnsport                
Khi Honda giới thiệu Super Cub 110 2026 tại Thái Lan, giới mê xe cổ điển gần như “phát sốt”. Mẫu xe vẫn mang DNA huyền thoại của Super Cub thập niên 1960 — biểu tượng gắn liền với ký ức của hàng triệu người Việt — nhưng được thổi vào hơi thở mới: đèn LED, phanh đĩa CBS, và động cơ Smart Engine 110cc cực kỳ tiết kiệm.
Theo một đại lý tư nhân tại TP.HCM, những chiếc Super Cub 110 đầu tiên nhập từ Thái sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay. Giá dự kiến dao động 35–38 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với Super Cub C125 chính hãng đang ở ngưỡng 90 triệu đồng.
Điều này khiến Super Cub 110 trở thành “món hời” cho những ai mê retro nhưng vẫn cần một chiếc xe nhỏ gọn, dễ lái và tiết kiệm bậc nhất phân khúc.
Super Cub 110 vẫn trung thành với triết lý “Find Your Original – Sống chất nguyên bản”. Toàn bộ đường nét được Honda giữ gần như nguyên bản: cụm đèn pha tròn, gương chiếu hậu bo tròn, mâm nan hoa 17 inch, yếm trước hình giọt nước — tất cả đều gợi nhớ hình ảnh chiếc Cub “huyền thoại” từng lăn bánh khắp làng quê Việt.

Tuy nhiên, khi nhìn kỹ, bạn sẽ thấy nét tươi mới: màu sơn xanh ngọc, vàng trắng hay trắng ngà đều mang chất vintage nhưng trẻ trung hơn. Các chi tiết như ốp pô mạ crôm, tay dắt sau sáng bóng hay logo nổi tinh xảo giúp tổng thể xe vừa cổ điển, vừa thanh lịch, như một món đồ “retro thời thượng” giữa phố hiện đại.
So với những dòng phổ thông như Wave Alpha hay Future 125, Super Cub 110 mềm mại hơn, “có hồn” hơn — hướng đến nhóm người dùng thích xe nhẹ nhàng, tinh tế và có cá tính riêng.
Điểm đáng tiền nhất trên Super Cub 110 nằm ở trang bị an toàn và tiện ích. Dù mang dáng dấp cổ điển, xe lại được nâng cấp hàng loạt chi tiết hiện đại:
Trái tim của Super Cub 110 là khối động cơ Smart Engine 110cc, 4 kỳ, SOHC, làm mát bằng gió. Công suất cực đại đạt 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 4 cấp mượt mà.

Điểm gây ấn tượng nhất: mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,4 lít/100 km — thậm chí còn thấp hơn cả Wave Alpha (khoảng 1,6 lít/100 km). Với bình xăng 4,2 lít, người dùng có thể đi gần 300 km chỉ với một lần đổ đầy.
Đây chính là lý do Super Cub 110 được nhiều người gọi vui là “xe số retro tiết kiệm nhất Việt Nam”.
Super Cub 110 có kích thước tổng thể 1.876 x 698 x 1.042 mm, chiều cao yên chỉ 744 mm, trọng lượng 98 kg — cực kỳ thân thiện với vóc dáng người Việt, đặc biệt là phái nữ và người lớn tuổi.
Khoảng sáng gầm 132 mm giúp xe dễ leo vỉa, vượt ổ gà hay lội nước nhẹ trong đô thị. Bộ lốp 70/90 trước – 80/90 sau mang lại độ bám tốt, vận hành ổn định ngay cả khi chở hàng hoặc di chuyển đường dài.
Tại Thái Lan, Super Cub 110 đang được niêm yết ở mức 54.000 Baht (khoảng 38 triệu đồng). Khi về Việt Nam qua kênh nhập tư nhân, giá dự kiến 34–36 triệu đồng tùy màu và phiên bản.
Với mức giá nằm giữa Wave Alpha (19–22 triệu) và Future 125 FI (30–33 triệu), nhưng sở hữu thiết kế “vượt thời gian”, Super Cub 110 được dự đoán sẽ tạo nên làn sóng xe retro bình dân trong năm tới.
Super Cub 110 không chỉ là chiếc xe, mà còn là một biểu tượng được làm mới. Nó nhắc lại thời kỳ “một chiếc Cub cho cả gia đình”, nhưng giờ đây khoác lên mình phong cách hiện đại, tiết kiệm và tinh tế.
Ở tầm giá hơn 30 triệu đồng, khó có mẫu xe nào kết hợp được hoài cổ – tiện dụng – bền bỉ – tiết kiệm như Super Cub 110. Với thương hiệu Honda và dấu ấn “retro chuẩn chất”, huyền thoại này hoàn toàn có thể tái khởi trào lưu xe số hoài cổ tại Việt Nam trong năm 2026.